Toyota triệu hồi hơn 1,12 triệu xe vì lỗi không bung túi khí

NGỌC TRANG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Toyota thông báo triệu hồi 1,12 triệu xe trên toàn thế giới với lỗi cảm biến có thể khiến túi khí không bung ra theo thiết kế.

Ngày 20/12, Toyota ra thông báo triệu hồi 1,12 triệu xe toàn cầu bao gồm các mẫu: Toyota Avalon, Camry, Corolla, RAV4, Highlander, Sienna Hybrid, Lexus ES250, ES300H, ES350, RX350. Các xe trong diện triệu hồi có đời từ 2020 đến 2022. Trong đó có một triệu xe ở Mỹ, số còn lại ở những thị trường khác.

Toyota trieu hoi hon 1,12 trieu xe vi loi khong bung tui khi - Hinh anh 1
Toyota triệu hồi hơn 1,1 triệu xe do lỗi túi khí không bung đúng thiết kế. Ảnh minh hoạ.
Quyết định triệu hồi xuất phát từ nguyên nhân các cảm biến Hệ thống phân loại người ngồi (OCS) không hoạt động. Các cảm biến này đảm bảo túi khí không bung ra trong trường hợp xảy ra tai nạn nếu đối tượng ngồi ở ghế trước có ngoại hình nhỏ bé hoặc là trẻ em. Vì với trẻ em, việc túi khí bung ở tốc độ khoảng 320 km/h rất nguy hiểm, có thể dẫn tới chấn thương đầu, cổ, cột sống hoặc nghiêm trọng hơn là tử vong.

Trên các xe được triệu hồi, cảm biến của OCS bị đoản mạch, khiến hệ thống làm việc sai, và gây nguy cơ không bung đúng như thiết kế khi gặp tai nạn.

Theo Toyota, chủ sở hữu những chiếc xe liên quan đến việc triệu hồi sẽ được thông báo vào giữa tháng 2 năm 2024. Khách hàng mang xe đến đại lý Toyota hoặc Lexus, để bộ phận dịch vụ kiểm tra cảm biến và thay thế miễn phí.

Thông báo triệu hồi lần này xuất hiện ngay sau vụ việc hãng con của Toyota là Daihatsu - dừng giao xe toàn cầu sau gian lận thử nghiệm an toàn. Sự việc là hậu quả của bê bối an toàn liên quan tới 64 mẫu xe, gồm gần 20 mẫu được bán dưới thương hiệu Toyota.

Trước đó, tháng 7/2022, Toyota cũng đã thông báo thu hồi 3.500 xe thể thao đa dụng RAV4 tại Mỹ do khả năng gây nhiễu của các bộ phận bên trong có thể khiến cảm biến OCS thiếu chính xác trong việc xác định đối tượng ngồi trong xe.

Các thông báo triệu hồi liên tiếp được đưa ra khiến không ít khách hàng hoang mang và đắn đo về các tính năng an toàn của hãng. Điều này có thể ảnh hưởng đến uy tín và niềm tin của khách hàng với Toyota.

Tin liên quan