Triệu hồi gần 6.000 xe điện VinFast VF 5 Plus để khắc phục lỗi

HUYỀN SÂM
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt triệu hồi xe điện VinFast VF 5 Plus để sửa chữa lỗi thiết kế bảng mạch điều khiển. Các xe thuộc diện triệu hồi được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 3 - 12/2023.

Các xe điện VinFast VF 5 Plus xuất hiện hiện tượng đèn chiếu sáng phía trước có thể bị tắt nếu người lái gạt mạnh công tắc tổ hợp để bật xi-nhan trái, làm giảm tầm nhìn nhất thời.

 

Hiện tượng này chỉ xảy ra khi chiếc VF 5 Plus đang hoạt động ở tốc độ từ 50 - 55km/h vào buổi tối và bật đèn ở chế độ tự động. Sau khi người lái tắt xi-nhan trái, đèn chiếu sáng phía trước lại hoạt động bình thường. Hiện tượng không xảy ra nếu như người lái bật đèn ở chế độ thông thường và không sử dụng chế độ tự động.

 

Có tổng cộng 5.912 chiếc xe điện VinFast VF 5 Plus thuộc diện phải triệu hồi để kiểm tra lỗi ở công tắc tổ hợp bên trái vô-lăng, liên quan đến thiết kế của bảng mạch điều khiển.

 

Trieu hoi gan 6.000 xe dien VinFast VF 5 Plus de khac phuc loi - Hinh anh 1
Chương trình triệu hồi xe VinFast VF 5 Plus sẽ kết thúc vào ngày 19/2/2025 

 

Nguyên nhân gây ra hiện tượng này do lỗi thiết kế bảng mạch điều khiển đến từ nhà cung cấp linh kiện. Do bảng mạch điều khiển với diện tích tiếp điểm ở chế độ auto ngắn hơn so với những vị trí còn lại nên trong quá trình sử dụng, chân tiếp xúc có khả năng dịch chuyển ra ngoài, gây ra mất tín hiệu. Giải pháp khắc phục là nhà cung cấp sẽ sản xuất bộ công tắc tổ hợp mới và thay thế miễn phí cho khách hàng.

 

Theo thông báo từ Cục Đăng kiểm, chương trình triệu hồi xe hiện đã bắt đầu được VinFast thực hiện và sẽ kết thúc vào ngày 19/2/2025. Thời gian kiểm tra và thay thế công tắc tổ hợp dự kiến sẽ mất khoảng 0,7 giờ/xe.

 

Toàn bộ số xe VF 5 Plus thuộc diện triệu hồi được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 3 - 12/2023. Hoạt động kiểm tra và thay thế được thực hiện miễn phí.

 

Tin liên quan

Tin đọc nhiều

Giao thông 24h