Volvo lùi thời gian ra mắt xe điện Volvo EX30 tại Mỹ vì mức thuế tăng 4 lần

NGỌC TRANG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Volvo quyết định lùi thời điểm ra mắt xe sang quý 2 năm sau vì Mỹ áp dụng các mức thuế mới gấp 4 lần đối với xe điện sản xuất ở Trung Quốc.

Theo kế hoạch ban đầu, mẫu xe điện cỡ nhỏ Volvo EX30 sẽ có mặt tại thị trường Mỹ vào mùa thu năm nay. Tuy nhiên với việc chính phủ nước Mỹ quyết định tăng thuế gấp 4 lần đối với xe điện Trung Quốc, Volvo phải lùi thời gian ra mắt xe sang quý 2 năm sau, khi việc sản xuất được chuyển từ Trung Quốc sang Bỉ.

Volvo lui thoi gian ra mat xe dien Volvo EX30 tai My vi muc thue tang 4 lan - Hinh anh 1
 Volvo EX30 được lùi thời gian ra mắt tại Mỹ vì mức thuế tăng cao.

Volvo chuyển nhà máy sản xuất sang Bỉ sẽ cho phép Volvo xuất xe sang Mỹ mà không bị áp thuế lên tới 100%.

Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đã công bố kế hoạch tăng thuế đối với ô tô điện nhập khẩu từ Trung Quốc từ mức 25% lên 100% nhằm lấy lại thế cân bằng cho các nhà sản xuất của Mỹ. Điều đó khiến việc nhập khẩu xe từ Trung Quốc vào Mỹ không còn hợp lý đối với nhiều thương hiệu, trong đó có Volvo.

Giám đốc thương mại của Volvo Bjorn Annwall cho biết. "Các khách hàng của chúng tôi ở Mỹ đã hy vọng được nhận xe vào mùa thu năm nay, nhưng tiếc là việc giao xe phải hoãn tới năm sau. Chúng tôi đã quyết định lùi thời điểm ra mắt xe vì Mỹ áp dụng các mức thuế mới, còn Liên minh châu Âu (EU) có thể cũng tăng thuế".

Việc chuyển sản xuất sang Bỉ cũng sẽ giúp Volvo né được mức thuế khả biến mà EU dự kiến áp dụng từ 4/7 với xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc. Tuy nhiên, vì EX30 đã có mặt tại thị trường EU, nên hãng sẽ phải chấp nhận mức thuế mới trong một năm, trừ khi Trung Quốc đàm phán giảm thuế thành công với EU.

Tin liên quan