Xe MG 5 bị đánh giá 0 sao về mức độ an toàn

NGỌC TRANG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Mẫu sedan cỡ C MG 5 bị tổ chức đánh giá chất lượng xe mới ở Úc (ANCAP) chấm 0 sao về mức độ an toàn. Trong đó, điểm số cụ thể về hỗ trợ an toàn chỉ đạt 13%.

Xe MG 5 bi danh gia 0 sao ve muc do an toan - Hinh anh 1
Theo đánh giá của ANCAP, MG 5 nhận đánh giá 0 sao về độ an toàn. Ảnh: ANCAP

Vào giữa tháng 12/2023, ANCAP công bố điểm an toàn của MG 5 - mẫu xe mới gia nhập thị trường Úc vào tháng 8 năm 2023. 

Trải qua các hạng mục kiểm tra theo tiêu chuẩn mới và nghiêm ngặt nhất trong giai đoạn 2023 - 2025 của ANCAP, mẫu sedan tới từ Trung Quốc - MG 5 bị chấm mức 0 sao theo thang bậc 5 sao. Đánh giá này được áp dụng cho cả phiên bản Vibe và Essence của MG 5 tại thị trường Úc.

Cụ thể, trong khung điểm chi tiết, MG 5 nhận 0 sao ở mảng bảo vệ người lớn (37%) và công nghệ an toàn (13%). 2 hạng mục còn lại là bảo vệ người bị đâm (42%) và bảo vệ trẻ nhỏ (58%) cũng chỉ đủ 2 sao.

Theo đó, mẫu xe này thiếu các công nghệ hỗ trợ tránh va chạm và công nghệ an toàn nâng cao. Túi khí kép phía trước, bảo vệ ngực và đầu bên là bản tiêu chuẩn. Tuy nhiên, xe không có túi khí trung tâm và bộ căng đai an toàn cho cả ghế trước và ghế sau.

Trong khi đó, hệ thống nhắc nhở thắt dây an toàn chỉ được trang bị cho các vị trí ngồi phía trước. MG 5 không có phanh khẩn cấp tự động tại giao lộ, khi có người băng qua và va chạm trực diện. Đồng thời, xe không được trang bị hệ thống hỗ trợ giữ làn đường, chức năng thông tin giới hạn tốc độ. Bên cạnh đó, MG 5 cũng không có hệ thống giám sát người lái xe và phát hiện sự hiện diện của trẻ em.

Chỉ riêng việc thiếu nhiều trang bị an toàn nêu trên đã khiến MG 5 mất điểm trong đánh giá của ANCAP. Ngoài ra, cấu trúc thân xe cũng bị chỉ trích nặng nề vì không đủ đảm bảo an toàn cho hành khách bên trong.

Xuyên suốt quá trình thử nghiệm, chiếc xe chỉ được đánh giá tốt nhờ kết cấu khoang lái ổn định. Khả năng bảo vệ người lái trong bài va chạm toàn phần bên hông ở vận tốc 60km/h và va chạm với trụ cứng ở vận tốc 32km/h đạt mức tốt hoặc chấp nhận được.

Tại Việt Nam, MG 5 chính thức được giới thiệu từ tháng 3/2022. Hiện xe đang được phân phối với 2 phiên bản MG 5 Lux và MG 5 STD, nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan. Cuối tháng 9 vừa qua, hãng lại tiếp tục ra mắt một phiên bản mới mang tên New MG 5. 

Với nhu cầu ngày càng cao của khách hàng về tính năng an toàn trên ô tô, thì sau kết quả thử nghiệm này của ANCAP, chắc chắn người dùng trong nước khi muốn mua dòng xe này sẽ phải cân nhắc kỹ lưỡng.

Tin liên quan