Dắt trẻ em đi bộ qua đường ngay chân cầu vượt

NGỌC TRANG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - 3 người đã băng qua chân cầu vượt Láng Hạ (TP Hà Nội), dù ngay phía trên đầu họ có một cầu vượt cho người đi bộ. Tình huống này tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông.

 

Tình huống được camera hành trình ghi lại vào khoảng 20 giờ 30 phút ngày 10/3 trên phố Láng Hạ (TP Hà Nội). Thời điểm trên, bên ngoài trời mưa phùn nên tầm nhìn xa có phần hạn chế, lái xe dễ bị loá bởi đèn xe ngược chiều. Đúng lúc tài xế di chuyển qua cầu vượt Láng Hạ hướng về phía Giảng Võ, vừa xuống dốc cầu vượt thì phía trước xuất hiện 2 người lớn và 1 trẻ em đang sắp băng qua dải phân cách cứng sát chân dốc. May mắn, người đàn ông đi bộ kịp kéo tay cản người phụ nữ và đứa trẻ dừng lại.

Dat tre em di bo qua duong ngay chan cau vuot - Hinh anh 1
3 người băng qua đường dù ngay trên đầu là cầu vượt đi bộ. 

Dù ngay phía trên đầu họ có một cầu vượt cho người đi bộ, nhưng lại lựa chọn băng sang đường cực kỳ nguy hiểm. Chỉ vì rút ngắn vài phút đồng hồ mà người dân băng qua ngay chân cầu vượt, nếu không kịp phản ứng, rất dễ xảy ra tai nạn bất ngờ.

Hiện nay, mức xử phạt cho người đi bộ sai luật khá thấp, chưa kể đối tượng này ít bị xử lý nên tình trạng vi phạm gần như phổ biến ở nhiều nơi. Theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP, người đi bộ đi không đúng nơi quy định sẽ bị phạt tiền từ 60.000 - 100.000 đồng. Trường hợp người đi bộ vi phạm Luật Giao thông đường bộ gây hậu quả nghiêm trọng thì sẽ xử lý hình sự theo quy định của Bộ luật Hình sự.

Với những tình huống như trên, tài xế ô tô cũng nên giảm tốc độ khi xuống cầu hay các đoạn đường dốc. Bên cạnh đó, tại nơi có ánh sáng tối, có thể nháy đèn để cảnh báo người xung quanh.

 

Tin liên quan