Tạt đầu bất ngờ, hai xe con va chạm trên cao tốc

NGỌC TRANG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Tình huống va chạm trên xảy ra vào khoảng 21 giờ 20 phút ngày 11/8 trên tuyến cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành theo chiều TP Hồ Chí Minh đi Đồng Nai và được camera hành trình của một ô tô khác ghi lại.

 

Theo đoạn video, thời điểm này cả hai làn đường cao tốc đều có các phương tiện đang di chuyển. Một chiếc Toyota Vios màu trắng đang bám khá sát đuôi xe Hyundai Santa Fe ở làn sát dải phân cách giữa. 

Tat dau bat ngo, hai xe con va cham tren cao toc - Hinh anh 1
 Chiếc Toyota Vios đã bất ngờ tạt đầu xe Santa Fe trên cao tốc.

Ngay sau đó, chiếc Toyota Vios đã bất ngờ vượt sang bên phải nhưng không hề bật đèn xi-nhan và đi áp sát xe Hyundai. Khi đuôi xe Vios sắp vượt qua xe Santa Fe thì chiếc xe này đã tạt đầu sang trái khiến hai xe xảy ra va chạm nhẹ. Sau va chạm, xe Toyota Vios tăng ga bỏ đi.

Với hành vi chuyển làn không đúng quy định, tài xế xe Toyota Vios có thể bị xử phạt nặng theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP. Cụ thể, tại Điểm a Khoản 7 Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định phạt tiền từ 10 - 12 triệu đồng với trường hợp người điều khiển ô tô chuyển làn đường không đúng quy định gây tai nạn. Ngoài ra, người vi phạm còn bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 2 - 4 tháng.

Bên cạnh đó, khi di chuyển trên cao tốc, nếu lái xe chạy tốc độ chậm thì đi ở làn bên phải, nhường làn trái cho các phương tiện tốc độ cao hơn, không gây ức chế cho tài xế muốn vượt ở phía sau.

Tin liên quan