Bộ GTVT yêu cầu chủ động ứng phó bão số 3, hạn chế thấp nhất thiệt hại

HUYỀN SÂM
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia thông tin, bão YAGI đi vào vùng biển phía Đông Bắc của khu vực Bắc Biển Đông (ngày 3/9) và trở thành cơn bão số 3 trong năm 2024. Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị chủ động ứng phó bão số 3 đảm bảo giao thông thông suốt, hạn chế thấp nhất thiệt hại.

Để chủ động ứng phó với bão số 3 và mưa lớn do hoàn lưu của bão số 3 gây ra trong những ngày tới, Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng hải Việt Nam chỉ đạo các cảng vụ hàng hải rà soát, kêu gọi, hướng dẫn tàu thuyền không đi vào hoặc thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm và về nơi tránh trú an toàn; đảm bảo duy trì lực lượng, sẵn sàng phương tiện chuyên dụng tìm kiếm cứu nạn khi có lệnh.

 

Cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo các Khu Quản lý đường bộ chủ trì, phối hợp với các Sở GTVT, các lực lượng chức năng của địa phương kiểm tra, gia cố các vị trí xung yếu, có nguy cơ sạt lở; kiểm tra công tác chuẩn bị phòng tránh bão tại các bến phà, các khu vực đường xung yếu, các cầu yếu; phối hợp với các cơ quan liên quan chỉ đạo các chủ đầu tư, các nhà thầu thi công đường bộ triển phương án phòng chống bão, lũ để kịp thời có phương án đảm bảo giao thông thông suốt.

Bo GTVT yeu cau chu dong ung pho bao so 3, han che thap nhat thiet hai - Hinh anh 1
 Ảnh minh hoạ.

Yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các cảng hàng không, sân bay kiểm tra công tác phòng chống bão, lũ tại các sân bay, nhà ga, hệ thống thông tin tín hiệu; Chỉ đạo các hãng hàng không, công ty bay dịch vụ hàng không theo dõi chặt chẽ tình hình diễn biến của bão số 3 để điều chỉnh hoặc thay đổi lịch bay phù hợp.

 

Cục Đường sắt Việt Nam, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam chỉ đạo các đơn vị theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão số 3, tuần tra, chốt gác các công trình, vị trí xung yếu, khu vực trọng điểm.

 

Cục Đường thủy nội địa Việt Nam đôn đốc các đơn vị quản lý đường thủy nội địa kiểm kê, rà soát phương tiện phục vụ công tác PCTT và TKCN như tàu, thuyền, ca nô, phao, bè, cọc neo, trụ neo và phao neo, đảm bảo sẵn sàng ứng cứu khi có tình huống xảy ra; tổ chức điều tiết hướng dẫn đảm bảo giao thông, chống va trôi cho các cầu trong và sau bão, lũ ở những vị trí trọng yếu trên các tuyến đường thủy nội địa quốc gia.

 

Tin liên quan