Thông tư nêu, đối với đào tạo lái xe các hạng B, C1, khối lượng chương trình và phân bổ thời gian đào tạo tối thiểu của xe ô tô điện có chung chương trình đào tạo với GPLX hạng B xe ô tô số tự động.
Về đào tạo lý thuyết, người học GPLX ô tô điện sẽ phải học các nội dung như: Pháp luật về giao thông đường bộ; cấu tạo và sửa chữa thông thường; đạo đức, văn hóa giao thông và phòng chống tác hại của rượu, bia khi tham gia giao thông; kỹ năng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; kỹ thuật lái xe; học phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông.
Về thực hành, người học GPLX ô tô điện sẽ có thời gian học thực hành lái xe trên sân tập lái của 1 học viên bằng với thời gian của xe ô tô số sàn là 41 giờ. Thời gian thực hành lái xe trên đường giao thông của 1 học viên là 24 giờ, trong khi đó xe số sàn là 40 giờ. Số giờ thực hành trên ca bin học lái xe ô tô/1 học viên của xe ô tô điện và xe số sàn cùng 2 giờ. Tổng quãng đường đào tạo thực hành của 1 học viên xe ô tô điện là 1.000 km, xe số sàn là 1.100 km.
Đại diện Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, cách thức vận hành, sử dụng xe ô tô điện không khác so với xe ô tô số tự động mà chỉ khác nhau tên gọi. Vì vậy, Thông tư bổ sung quy định xe điện số tự động. Lưu ý, người có GPLX hạng B số tự động sẽ không được điều khiển xe số sàn.