Cấm xe tải, xe khách đi qua đoạn sụt lún trên tỉnh lộ 89B

NGỌC TRANG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Xe tải và xe khách trên 16 chỗ sẽ bị cấm lưu thông qua Tỉnh lộ 89B đoạn từ Km11+100 đến Km11+250 (đê sông Đà) do sụt lún.

Cam xe tai, xe khach di qua doan sut lun tren tinh lo 89B - Hinh anh 1
 Ảnh minh hoạ.

Tình trạng sụt lún, sạt lở trên đường 89B đoạn Km11+100-:-Km11+250 (đê sông Đà) khu vực K9, huyện Ba Vì đang rất nghiêm trọng. Để đảm bảo an toàn cho các phương tiện đi qua khu vực này, Sở GTVT Hà Nội đã tổ chức phân luồng giao thông tại chỗ và từ xa.

Theo đó, Sở GTVT cấm xe tải và xe khách trên 16 chỗ đi qua khu vực đoạn Km11+100 đến Km11+250 đường 89B. Các phương tiện này sẽ từ đường 414, đi Hoà Bình theo đường 415 và ngược lại.

Đồng thời, hạn chế tốc độ các phương tiện không quá 20km/h đi qua khu vực sụt lún, sạt lở nền, mặt đường.

Hoạt động tổ chức phân luồng giao thông diễn ra đến khi khắc phục xong sự cố sụt lở nền, mặt đường, đảm bảo an toàn cho các phương tiện đi lại.

Sở GTVT giao Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông cùng đơn vị liên quan bố trí biển báo, biển chỉ dẫn phù hợp. Hệ thống cảnh báo phân luồng giao thông giúp cho các phương tiện tham đi lại được an toàn, thuận tiện.

Thanh tra Sở GTVT phối hợp phối hợp với các lực lượng chức năng có liên quan và chính quyền địa phương để tổ chức phân luồng, hướng dẫn phương tiện tham gia giao thông di chuyển. Cùng với đó, Thanh tra Sở theo dõi tình hình giao thông trên các tuyến đường 89B, 414, 415 để phát hiện những tình huống bất cập xảy ra, báo cáo để Sở GTVT xử lý kịp thời.

Cùng với đó, Công an huyện Ba Vì phối hợp với Thanh tra Sở GTVT, Cảnh sát giao thông và lực lượng chức năng địa phương tăng cường công tác kiểm tra, xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông.

Sở GTVT đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Tư lệnh bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh cung cấp thông tin về quy mô, tiến độ triển khai dự án chống sạt lở bờ sông Đà khu vực K9. Các Bộ chỉ đạo những đơn vị liên quan có phương án, biện pháp xử lý đảm bảo an toàn cho kết cấu nền, mặt đường trên đường 89B đoạn trùng với dự án.

Tin liên quan