Hà Nội: Đề xuất rà soát, thu hồi phù hiệu xe kinh doanh vận tải

NGỌC TRANG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Mới đây, phòng Quản lý vận tải, Sở GTVT thành phố Hà Nội đã có báo cáo đề xuất về việc thu hồi giấy phép, phù hiệu xe kinh doanh vận tải đối với các đơn vị vi phạm hoặc có nhu cầu chấm dứt kinh doanh.

Ha Noi: De xuat ra soat, thu hoi phu hieu xe kinh doanh van tai - Hinh anh 1
 Ảnh minh hoạ

Theo đó, Sở GTVT thành phố sẽ thu hồi giấy phép kinh doanh vận tải của các đơn vị có hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh mà bản sao không đúng với bản chính hoặc thông tin sai lệch. 

Đơn vị vận tải sẽ bị thu hồi Giấy phép kinh doanh nếu không kinh doanh trong thời gian 6 tháng liên tục, kể từ ngày được cấp Giấy phép. Các đơn vị kinh doanh vận tải chấm dứt hoạt động theo quy định của pháp luật cũng phải nộp lại giấy phép kinh doanh về Sở GTVT.

Bên cạnh đó, đơn vị kinh doanh vận tải sửa chữa hoặc làm sai lệch dữ liệu hình ảnh từ camera lắp trên xe trước, trong và sau khi truyền dữ liệu cũng bị thu hồi giấy phép kinh doanh.

Đồng thời, Sở GTVT sẽ thu hồi phù hiệu của các phương tiện có từ 5 lần vi phạm tốc độ/1000 km xe chạy trong 1 tháng, bị thiết bị giám sát ghi lại (không tính các trường hợp vi phạm tốc độ từ 5 km/h trở xuống).

Những đơn vị kinh doanh bị tước quyền sử dụng Giấy phép kinh doanh vận tải, đồng nghĩa với việc bị thu hồi phù hiệu xe.

Cùng với đó, khi doanh nghiệp, hợp tác xã không hoạt động kinh doanh vận tải trên tuyến trong thời gian 60 ngày liên tục thì xe ô tô kinh doanh sẽ bị thu hồi phù hiệu.

Đối với trường hợp các đơn vị có nhu cầu trả lại phù hiệu, biển hiệu đã được cấp cho phương tiện mà không có vi phạm gì, phòng Quản lý vận tải sẽ tiến hành rà soát, đối chiếu để gỡ dữ liệu quản lý trên hệ thống.

Tin liên quan