Hà Nội: Không phát sinh thêm vị trí ngập úng, số lượng điểm ngập sâu tiếp tục giảm

NGỌC TRANG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Tính đến 16 giờ ngày 15/9, trên địa bàn TP Hà Nội không phát sinh thêm các vị trí ngập, úng. Các vị trí còn ngập sâu khiến phương tiện không di chuyển qua được tiếp tục giảm 7 vị trí, từ 29 điểm xuống 22 điểm.

Theo thông tin từ Sở GTVT Hà Nội, hiện trên địa bàn Thành phố có tổng số 164 vị trí trên 122 tuyến đường bị ngập, úng. Trong đó, 142 vị trí nước đã rút bớt, các phương tiện có thể lưu thông được. Còn lại 22 vị trí ngập sâu, phương tiện không di chuyển qua.
Như vậy, từ 16 giờ ngày 14/9 đến 16 giờ ngày 15/9, không phát sinh thêm các vị trí ngập, úng trên địa bàn Thành phố.
Các vị trí còn ngập nước các phương tiện không di chuyển qua được đã tiếp tục giảm được 7 vị trí, từ 29 điểm xuống 22 điểm. Các vị trí nước đã rút bớt các phương tiện có thể lưu thông tăng 7 vị trí, từ 135 điểm lên 142 điểm.  
Ha Noi: Khong phat sinh them vi tri ngap ung, so luong diem ngap sau tiep tuc giam - Hinh anh 1
 Hà Nội còn 22 điểm ngập nặng, phương tiện không thể di chuyển qua
Sở GTVT Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc cảnh báo, rào chắn, bố trí người trực gác, hướng dẫn phân luồng giao thông tại các vị trí ngập, úng. Đồng thời phối hợp với các đơn vị quản lý thoát nước của Sở Xây dựng để khẩn trương khắc phục tình trạng ngập, úng.
Trước đó, trên cơ sở tình hình mưa, lũ, ngập úng trên địa bàn Thành phố, Sở GTVT đã điều chỉnh tổ chức giao thông, hướng dẫn phân luồng trên 14 tuyến đường thuộc TP Hà Nội quản lý gồm: Tỉnh lộ 421B, 423, 413, 419, 425, 422, 427, 428, Quốc lộ 3, Quốc lộ 32, Đường tỉnh 70, Đại lộ Thăng Long.

Trong đó, các tuyến đường, đoạn tuyến hiện đã không còn tình trạng ngập, úng, đủ điều kiện khai thác, bảo đảm an toàn cho người và các phương tiện lưu thông gồm: Tuyến đường 401 (đường tỉnh 296) đoạn từ QL3 đến cầu Vát hướng đi Thị trấn Hiệp Hòa (Bắc Giang); Tuyến đường 427 (71 cũ) từ Km15+600 đến Km17+500 (huyện Thường Tín); Tuyến đường gom trái Đại lộ Thăng Long từ Lý trình từ Km16+500 (Lối vào nút giao Cầu vượt Sài Sơn) đến Km7+00 (Lối ra nút giao Hầm chui đường sắt).

Đối với các tuyến đường do UBND quận, huyện, thị xã quản lý, các địa phương đã tổ chức cấm đường tại các vị trí bị ngập sâu, không đảm bảo an toàn cho người và các phương tiện tham gia giao thông.
Sở GTVT sẽ tiếp tục phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã cập nhật tình trạng ngập, úng và đánh giá an toàn công trình giao thông, thông xe đối với các tuyến đường, đoạn tuyến bảo đảm an toàn cho người và các phương tiện lưu thông.
Căn cứ tình hình ngập úng trên địa bàn Thành phố, Sở GTVT đã chỉ đạo Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông Thành phố, điều chỉnh lộ trình 38 tuyến buýt để bảo đảm an toàn giao thông, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.
Tính đến ngày 12/9/2024, hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh tại các bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm, Gia Lâm, Yên Nghĩa, Sơn Tây đã hoạt động trở lại bình thường. Riêng tại bến xe Mỹ Đình, một số tuyến xe khách liên tỉnh đi Lào Cai, Yên Bái, Thái Nguyên vẫn đang tạm dừng hoạt động.
Đại diện Sở GTVT Hà Nội cho biết, trong thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trực thuộc bảo đảm công tác trực 24/24h, thường xuyên cập nhật tình hình giao thông, các vị trí xảy ra ngập úng, các hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ. Qua đó kịp thời triển khai các biện pháp ứng phó, bảo đảm an toàn giao thông cho người và phương tiện tham gia giao thông với phương châm tính mạng của con người là trên hết.
Đồng thời, Sở GTVT Hà Nội sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan trung ương, các tỉnh, thành phố lân cận và các Sở, Ban, ngành của UBND Thành phố Hà Nội để khắc phục, xử lý các hư hỏng, thiệt hại do mưa bão gây ra.

Tin liên quan