Theo Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội, dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày liên tục (từ ngày 31/8 đến hết ngày 3/9). Đây là kỳ nghỉ Lễ kéo dài nhiều ngày và diễn ra trước ngày khai giảng bước vào năm học mới của học sinh, sinh viên dẫn đến nhu cầu đi lại, vui chơi của người dân tăng cao.
Dự kiến, lưu lượng hành khách sẽ tập trung vào một số địa phương có các địa điểm du lịch, danh lam thắng cảnh nổi tiếng và nhiều hoạt động giải trí.
Theo đó, lượng khách và lượng xe dịp Lễ Quốc khánh sẽ tăng cao từ chiều ngày 30/8 và ngày 31/8; giảm về mức bình thường vào ngày 01/9 và sáng 02/9; lượng khách tăng trở lại từ chiều ngày 3/9 và sáng ngày 4/9.
|
Hà Nội sẽ tăng cường thêm 700 xe phục vụ Nhân dân dịp Lễ Quốc khánh 2/9. |
Tại bến Giáp Bát, lượt khách cao nhất trong các ngày cao điểm khoảng 20.000 lượt/ngày, tăng 350% so với ngày thường; lượt xe dự kiến từ 850 - 900 lượt xe/ngày. Khách tăng tập trung chủ yếu các tuyến Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hoá...
Tại bến Gia Lâm, lượt khách cao nhất trong các ngày cao điểm khoảng 5.000 lượt khách/ngày, tăng khoảng 250% so với ngày thường, lượt xe dự kiến là 400 lượt xe/ngày, chủ yếu tập trung ở các tuyến như Hải Phòng, Quảng Ninh, Bắc Giang...
Tại bến Mỹ Đình, lượng khách trong các ngày cao điểm khoảng 22.000 lượt/ngày, tăng lên hơn 350% so với ngày thường, lượt xe dự kiến hơn 950 lượt xe/ngày, chủ yếu ởcác tuyến đường: Hòa Bình, Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái, Điện Biên, Sơn La, Lai Châu, Quảng Ninh, Cao Bằng,.
Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội cho biết, trong kế hoạch tăng cường 700 lượt xe cho các bến, Bến xe Giáp Bát sẽ tăng cường 220 xe; Bến xe Gia Lâm tăng cường 80 xe và Bến xe Mỹ Đình tăng cường 400 xe. Số lượng xe tăng cường sẽ được phân bổ theo ngày, theo tuyến tùy thuộc vào sự gia tăng của lượng hành khách.
Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội đề nghị người dân nên vào bến mua vé, không đón xe dọc đường để đảm bảo ATGT và tránh tình trạng một số nhà xe có thể tăng giá vé tuỳ tiện.
Đại diện Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội cho biết các bến xe sẽ triển khai công tác trực đường dây nóng để tiếp nhận các phản ánh của hành khách và có những biện pháp xử lý kịp thời đối với các nhà xe vi phạm.