Hà Nội: Xây dựng ứng dụng Vận tải hành khách liên tỉnh

NGỌC TRANG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Sở GTVT Hà Nội yêu cầu các bến xe, đơn vị vận tải phối hợp để xây dựng “Ứng dụng Vận tải hành khách liên tỉnh Hà Nội". Từ đó thu hút người dân đến với vận tải hành khách tuyến cố định.

Mới đây, Sở GTVT Hà Nội vừa ra kế hoạch yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương phối hợp với bến xe, nhà xe để xây dựng "Ứng dụng Vận tải hành khách liên tỉnh Hà Nội". 

Ứng dụng ra đời sẽ nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải, hoạt động trung chuyển hành khách ngày một tốt hơn. Qua đó, tạo điều kiện cho các đơn vị vận tải hành khách liên tỉnh tuyến cố định vào bến đón, trả khách theo quy định. Đồng thời, khi tăng cường áp dụng khoa học công nghệ, quảng bá hình ảnh sẽ thu hút người dân đến với vận tải hành khách tuyến cố định.

Cùng với đó, Sở GTVT Hà Nội tiếp tục phối hợp với Sở GTVT các tỉnh, thành phố để thông tin và đề nghị xử lý đối với phương tiện vi phạm thuộc quyền quản lý của địa phương.

Ha Noi: Xay dung ung dung Van tai hanh khach lien tinh - Hinh anh 1
Sở GTVT Hà Nội phối hợp với Sở GTVT các tỉnh, thành phố để thông tin và xử lý các phương tiện vận tải hành khách vi phạm. Ảnh minh hoạ.

Công tác thanh tra, kiểm tra các đơn vị vận tải hành khách bằng ô tô về điều kiện kinh doanh, chấp hành các quy định pháp luật cũng cần tăng cường hơn nữa. Từ đó phát hiện và xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm theo quy định hiện hành.

Sở GTVT Hà Nội tiếp tục rà soát các vị trí có tình trạng dừng, đỗ, đón, trả khách không đúng quy định. Tổ chức các đợt thanh tra, kiểm tra chuyên đề về hoạt động của ô tô vận tải hành khách.

Đáng chú ý, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu xây dựng quy chế trách nhiệm của lực lượng Công an, Thanh tra GTVT và chính quyền địa phương nếu để tồn tại, phát sinh, tái diễn tình trạng “xe dù, bến cóc” trên địa bàn quản lý.

Hiện quy định pháp luật, chế tài xử lý đối với "xe dù, bến cóc" trong hệ thống văn bản Luật của Nhà nước vẫn còn thiếu hoặc chồng chéo. Để tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc này, cần xây dựng và đưa vào dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) một số cơ chế chính sách đặc thù riêng cho Hà Nội. 

Việc điều chỉnh, bổ sung hệ thống biển báo cấm dừng đỗ, hạn chế tốc độ tối thiểu tại các khu vực xung quanh bến xe, nơi xe khách thường xuyên hoạt động sẽ tạo căn cứ pháp lý cho lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý vi phạm.

Cùng với đó, Sở GTVT Hà Nội phối hợp với Sở Du lịch xây dựng phương án trung chuyển hành khách bằng xe hợp đồng, xe du lịch có khối lượng lớn (từ 35 chỗ trở lên) từ cửa ngõ Thủ đô, các vị trí dừng đỗ xe vào khu vực phố cổ, khu di tích, điểm tham quan, du lịch...

Sở GTVT Hà Nội cũng sẽ đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật về điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô, dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ,... Bên cạnh đó là các quy định khác của pháp luật liên quan đến kinh doanh bến bãi trên địa bàn thành phố.

Hoạt động tuyên truyền được hy vọng sẽ nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của đơn vị vận tải hành khách, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường bộ. Từ đó thu hút và tạo cho người dân thói quen sử dụng xe khách liên tỉnh tại các bến trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Tin liên quan

Tin đọc nhiều

Giao thông 24h