Hưng Yên: CSGT huyện Khoái Châu tăng cường tuyên truyền, xử lý nghiêm vi phạm nồng độ cồn

HUYỀN SÂM
Chia sẻ

Giaothonghanoi - 7 tháng đầu năm 2024, song song với việc tăng cường công tác tuyên truyền pháp luật về giao thông đường bộ cho Nhân dân, Công an huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên đã xử lý 277 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, phạt hơn 1 tỷ đồng, tạm giữ nhiều bằng lái xe và phương tiện…tạo chuyển biến tích cực về tình hình giao thông trên địa bàn.

Thực hiện chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Công an, Cục CSGT, Giám đốc Công an tỉnh, ngay từ đầu năm 2024, CSGT Công an huyện Khoái Châu đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền, tuần tra, kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân chính gây tai nạn giao thông. Trong đó, chuyên đề xử lý vi phạm nồng độ cồn được xác định là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục, nghiêm minh với tinh thần tuyệt đối thượng tôn pháp luật.

Thông qua mạng xã hội và hệ thống loa truyền thông của các xã, thị trấn và các khu vực ngã tư, cán bộ Đội CSGT, Công an huyện Khoái Châu đã thực hiện nhiều bài tuyên truyền về sự nguy hiểm của việc sử dụng rượu, bia khi lái xe; các hình thức xử phạt đối với hành vi điều khiển xe mô tô, xe gắn máy, xe ô tô trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn; sự quyết liệt xử lý các hành vi vi phạm của cơ quan chức năng, từ đó tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức của Nhân dân.

Hung Yen: CSGT huyen Khoai Chau tang cuong tuyen truyen, xu ly nghiem vi pham nong do con - Hinh anh 1
 CSGT huyên Khoái Châu tuyên truyền về sự nguy hiểm của việc sử dụng rượu, bia khi lái xe.

Bên cạnh đó, Đội CSGT còn phổ biến công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phòng chống tác hại của rượu, bia tới các doanh nghiệp, trường học, nhà hàng, quán ăn; tặng biểu trưng “Đã uống rượu, bia là không lái xe - An toàn cho bạn và an toàn cho xã hội” cho 63 nhà hàng, quán ăn và 1.680 người điều khiển ô tô trên địa bàn.

Hung Yen: CSGT huyen Khoai Chau tang cuong tuyen truyen, xu ly nghiem vi pham nong do con - Hinh anh 2
 Công an huyện Khoái Châu phổ biến công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phòng chống tác hại của rượu, bia tại nhà hàng, quán ăn trên địa bàn.

Từ việc tăng cường tuyên truyền và ra quân kiểm tra, kiểm soát lỗi vi phạm nồng độ cồn, 7 tháng đầu năm 2024, Công an huyện Khoái Châu đã phát hiện, xử lý 277 trường hợp vi phạm, phạt hơn 1 tỷ đồng, tạm giữ 08 xe ô tô con, 269 xe mô tô, tước 94 giấy phép lái xe và gửi thông báo vi phạm đến cơ quan, chi bộ đối với các trường hợp là cán bộ, công chức, viên chức, đảng viên, lực lượng vũ trang trên địa bàn, để có biện pháp xử lý ...

Hung Yen: CSGT huyen Khoai Chau tang cuong tuyen truyen, xu ly nghiem vi pham nong do con - Hinh anh 3
 CSGT Công an huyện Khoái Châu xử lý nghiêm vi phạm nồng độ cồn với tinh thần không có vùng cấm, không có ngoại lệ.

Đại tá Lê Văn Trưởng - Trưởng Công an huyện Khoái Châu cho biết, việc ra quân tuần tra kiểm soát, xử lý đối với lỗi vi phạm giao thông, nhất là vi phạm nồng độ cồn đã và đang phát huy được hiệu quả tích cực, từng bước thay đổi nhận thức của Nhân dân. Tuy nhiên, do vẫn có bộ phận người tham gia giao thông còn lơ là, chủ quan điều khiển phương tiện tham gia giao thông sau khi đã uống rượu bia,  Công an huyện Khoái Châu sẽ tiếp tục phối hợp với các ban ngành, đoàn thể, địa phương tăng cường tuyên truyền về trật tự an toàn giao thông nói chung và vi phạm nồng độ cồn nói riêng với nhiều hình thức đa dạng để đạt hiệu quả hơn.

Hung Yen: CSGT huyen Khoai Chau tang cuong tuyen truyen, xu ly nghiem vi pham nong do con - Hinh anh 4
 CSGT huyện Khoái Châu tặng biểu trưng "Đã uống rượu bia - Không lái xe" cho chủ phương tiện.

Với phương châm “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”, trong thời gian tới Công an huyện Khoái Châu sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm việc tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông, đặc biệt là xử lý vi phạm về nồng độ cồn...góp phần thay đổi văn hóa và ý thức chấp hành pháp luật giao thông của người dân theo hướng trách nhiệm, tích cực, phòng ngừa tai nạn giao thông do lỗi vi phạm này gây ra.

Tin liên quan