Khắc phục đường bụi mù mịt sau phản ánh của Báo Kinh tế và Đô thị

 
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Tuyến đường Tế Tiêu - An Phú rơi vào tình trạng bụi mù mịt, mặt đường xuống cấp gây khó khăn cho giao thông. Đại diện Phòng Quản lý đô thị, UBND huyện Mỹ Đức cho biết, trong tháng 7/2024 sẽ hoàn thành sửa chữa, thảm lại mặt đường.

Đi qua bão bụi

Ngày 2/7/2024, Báo Kinh tế và Đô thị có bài viết: “Người dân dầm mình trong bão bụi trên tuyến đường Tế Tiêu - An Phú”, phản ánh tình trạng đoạn đường nối từ cầu Ái Nàng đến cầu Bãi Giữa qua địa bàn xã Hợp Thanh, huyện Mỹ Đức đã xuống cấp nghiêm trọng từ lâu nhưng không được sửa chữa, duy tu, bảo dưỡng thường xuyên khiến nguy hiểm “rình rập” người tham gia giao thông.

Đoạn hư hỏng, xuống cấp chỉ dài khoảng 1km, suốt nhiều tháng qua bị “bỏ quên” luôn trong tình trạng bụi trắng xóa. Mặt đường chằng chịt “ổ voi”, “ổ gà”, phương tiện di chuyển qua đây phát ra những tiếng kêu chát chúa, inh tai.

Khac phuc duong bui mu mit sau phan anh cua Bao Kinh te va Do thi - Hinh anh 1
Người dân chật vật di chuyển qua tuyến đường bụi mù mịt.

Hàng ngày, xe tải cỡ lớn chở theo đất đá nối đuôi nhau thành hàng dài di chuyển qua tuyến đường này cả ngày lẫn đêm. Để tránh “ổ voi”, “ổ gà” phương tiện di chuyển qua đây phải đánh lái liên tục. Đoàn xe di chuyển ngoằn ngoèo như trèo đèo, lội suối cuốn theo khói bụi trắng xóa.

Tuyến đường xuống cấp khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn. Theo người dân sinh sống ở đây, không ít phương tiện đã xảy ra tai nạn trên trên tuyến đường này do đang di chuyển phải dừng xe đột ngột vì bụi không nhìn thấy đường hay đất cát, bụi bặm tạt thẳng vào người; hoặc do vấp phải ổ gà, ổ voi.

Không chỉ việc đi lại của người dân dân gặp khó khăn, cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của nhiều hộ gia đình ở xã Hợp Thanh, huyện Mỹ Đức cũng bị ảnh hưởng không nhỏ khi cây trồng, vật nuôi không thể phát triển, nhà cửa, nguồn nước lúc nào cũng bị phủ trắng trong bão bụi.

Ghi nhận thực tế trên tuyến đường này cho thấy, sự bức xúc của người dân hàng ngày sinh sống và đi lại qua tuyến đường này là hoàn toàn có căn cứ. Nhiều người dân hàng ngày mong mỏi tuyến đường này sớm được sửa chữa, thảm lại bề mặt để việc đi lại, sinh hoạt của người dân được an toàn, thuận lợi hơn vì bất cứ ai thường xuyên di chuyển hay sinh sống gần tuyến đường này đều phải chịu nhiều rủi ro liên quan đến tai nạn giao thông cũng như sức khỏe.

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, Trưởng Phòng Quản lý đô thị, UBND huyện Mỹ Đức Nguyễn Hữu Hà cho biết, tình trạng xuống cấp, hư hỏng, bụi bặm trên tuyến đường liên xã Tế Tiêu - An Phú là đúng. “Chúng tôi đã khắc phục được 2km, còn 1km đang chuẩn bị sửa chữa nốt” - ông Nguyễn Hữu Hà nói.

Hoàn thành trong tháng 7/2024

Ngay sau khi Báo Kinh tế và Đô thị có bài viết phản ánh tình trạng đường xuống cấp, gây mất an toàn giao thông, ảnh hưởng đến đời sống người dân trên tuyến đường Tế Tiêu - An Phú, ngày 6/7/2024, UBND huyện Mỹ Đức có Văn bản số 1642/UBND-ĐT về việc kiểm tra, xử lý tình trạng bụi bẩn và xe tải cỡ lớn chạy nhiều trên tuyến đường này.

Khac phuc duong bui mu mit sau phan anh cua Bao Kinh te va Do thi - Hinh anh 2
Sáng ngày 13/7, huyện Mỹ Đức tiến hành thảm lại mặt đường sau phản ánh của Báo Kinh tế và Đô thị.

Lãnh đạo UBND huyện Mỹ Đức đã giao cho các cơ quan chuyên môn kiểm tra nội dung phản ánh của Báo Kinh tế và Đô thị. Qua kiểm tra, thực tế, tình trạng bụi bẩn là do đoạn đường từ cầu Ái Nàng đến cầu Bãi Giữa đang thi công phần kết cấu nền và móng nên khi trời nắng, mặt đường nhanh khô, xe đi qua gây bụi.

Để hạn chế tình trạng bụi bẩn và xe ô tô chở quá khổ, quá tải lưu thông trên tuyến đường Tế Tiêu - An Phú, UBND huyện Mỹ Đức yêu cầu Phòng Quản lý đô thị tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công công trình.

Trong thời gian chờ lớp base đủ độ chặt để thảm nhựa mặt đường, Phòng Quản lý đô thị có trách nhiệm chỉ đạo nhà thầu thường xuyên tưới nước, tạo độ ẩm tránh gây bụi bẩn ảnh hưởng đến đời sống Nhân dân và các phương tiện lưu thông qua tuyến đường này.

UBND huyện Mỹ Đức cũng yêu cầu Đội Thanh tra Giao thông vận tải, tăng cường lực lượng kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp xe ô tô chở quá khổ, quá tải, xe chở vật liệu không che bạt, làm rơi vãi xuống đường, ảnh hưởng đến công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông và vệ sinh môi trường trên tuyến đường Tế Tiêu - An Phú.

Ông Nguyễn Hữu Hà cho hay: “1km còn lại chúng tôi đã thi công xong phần kết cấu nền chỉ còn chờ thảm mặt. Tuy nhiên, thời tiết mưa nhiều, việc thảm mặt đường phải tạm hoãn, khiến tuyến đường trở nên bụi bặm. Dự kiến đến cuối tháng 7/2024, công tác duy tu, bảo dưỡng tuyến đường này sẽ được hoàn tất”.

Phạm Công

Tin liên quan