Tại cuộc họp, đại diện Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn hiện có 2 làn xe với mặt cắt ngang rộng 12m; một số đoạn cho phép xe vượt có dải phân cách cứng quy mô 4 làn xe, tốc độ cho phép chạy tối đa 80km/giờ.
Một số điểm cho phép xe vượt chỉ dài từ 1,5 - 2 km rồi lại nhập hai làn thành một như “nút cổ chai”. Tuyến đường dài hơn 98,3km nhưng thiếu nhiều điểm dừng khẩn cấp và hệ thống đèn chiếu sáng.
|
Hiện trường vụ tai nạn ngày 10/3 tại khu vực không có hệ thống đèn chiếu sáng |
Nhiều ý kiến tại cuộc họp đề nghị, toàn tuyến cần lắp đặt thêm hệ thống chiếu sáng, bổ sung thêm các biển báo tốc độ, khoảng cách, cấm vượt; nghiên cứu tổ chức giao thông lại tại các nút giao; bổ sung các điểm dừng khẩn cấp; lắp đặt hệ thống camera giám sát, camera xử phạt; đinh phản quang…
Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Nguyễn Văn Phương đã đề nghị các cơ quan, lực lượng chức năng sớm triển khai các giải pháp khắc phục tồn tại, bất cập nhằm khai thác an toàn, hiệu quả tuyến cao tốc này.
Đối với vụ tai nạn giao thông xảy ra ngày 10/3 làm 2 người thiệt mạng, 3 hành khách bị thương, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế yêu cầu Công an tỉnh khẩn trương điều tra, xử lý nghiêm đối với tổ chức, cá nhân vi phạm. Hiện Công an huyện Phong Điền đã ra quyết định khởi tố vụ án để làm rõ nguyên nhân.
Theo Ban An toàn giao thông tỉnh Thừa Thiên - Huế, nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn này là do lỗi của hai tài xế. Tài xế Lê Hoàng Quân điều khiển xe khách 51B - 261.49 không chú ý quan sát và tài xế Phan Đình Thành điều khiển xe ô tô tải 75C - 016.91 khi đỗ xe chiếm một phần đường xe chạy không đặt ngay báo hiệu nguy hiểm theo quy định gây tai nạn.