Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án 4 (Cục Đường bộ Việt Nam), mưa lớn khiến hàng trăm mét khối đất đá sạt xuống cầu, trong đó nhiều tảng đá mồ côi làm ách tắc cục bộ, ảnh hưởng đến khả năng khai thác của cầu ĐakMi 1 trên tuyến QL14E.
Để đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông qua khu vực này, Sở GTVT tỉnh Quảng Nam đã có phương án phân luồng giao thông qua cầu ĐakMi 1.
Cụ thể, cho phép phương tiện chở khách dưới 16 chỗ ngồi, xe tải dưới 5 tấn và các phương tiện xe gắn máy, xe thô sơ, người đi bộ được phép lưu thông qua cầu ĐakMi 1 tại Km85+383 QL14E.
|
Tảng đá hàng trăm tấn sạt xuống làm lệch mặt cầu ĐakMi 1. |
Các phương tiện còn lại hướng từ huyện Phước Sơn đi QL1A có thể lưu thông qua đường Hồ Chí Minh, QL14B.
Đối với hướng từ QL1A đi huyện Phước Sơn, tại Km 972+200 QL1A, các phương tiện đi theo QL14E đến Km 58+530 QL14E, rẽ qua đường Trường Sơn Đông (khoảng 48km), sau đó qua đường Hồ Chí Minh.
Sở GTVT tỉnh Quảng Nam cũng đề nghị Ban Quản lý dự án 4 cắm biển hướng dẫn phân luồng giao thông tại các nút giao giữa QL14E với đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, đường Hồ Chí Minh và ĐT611.
Công ty CP Công trình GTVT Quảng Nam cắm biển hướng dẫn phân luồng giao thông tại các nút giao giữa QL14E với QL1, ĐT614 và đường Trường Sơn Đông. Ban QLDA 4 khẩn trương sửa chữa hư hỏng cầu ĐakMi 1 để đảm bảo giao thông trên tuyến QL14E thông suốt, an toàn.
|
Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường sạt lở làm hư hỏng cầu ĐakMi 1 |
Qua kiểm tra thực tế, bản mặt cầu ĐakMi nhịp 3 bị đẩy lệch về phía trái tuyến 47 cm (tại đuôi mố M2) so với vị trí ban đầu.
Các dầm ngang, ụ neo tại trụ T1, T2 nứt vỡ; đầu dầm tại vị trí M2 bị đẩy lệch ra khỏi gối cao su; khe co giãn tại mố M2 bị kéo hở và bung bu-lông.
Ngay sau khi xảy ra sạt lở ta-luy dương, gây ách tắc giao thông, Ban Quản lý dự án 4 đã chỉ đạo nhà thầu kịp thời huy động máy móc, thiết bị, nhân lực tiến hành hốt dọn đất đá, bố trí, lắp đặt barie, rào chắn, biển báo, cử người trực gác hai đầu, phối hợp với các lực lượng của địa phương đảm bảo an toàn và phân luồng giao thông.