Quảng Ninh: Sẽ cải tạo lại các đảo giao thông trên địa bàn để chỉnh trang đô thị

VĨNH QUÂN
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Khu vực TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh hiện có 21 đảo giao thông sẽ được cải tạo lại để chỉnh trang đô thị trên toàn địa bàn.

Trong tổng số 21 đảo giao thông trên địa bàn TP Hạ Long thì có 12 đảo đã được đầu tư cố định như trồng hoa, tiểu cảnh, xây bồn, còn 9 đảo tạm bằng tấm thép dẫn hướng.

Trong năm 2024 để thực hiện chỉnh trang đô thị, mang lại diện mạo mới cho TP cũng là để đảm bảo an toàn giao thông. Từ nay đến đầu xuân mới UBND TP Hạ Long sẽ tiến hành triển khai cải tạo lại 2 đảo giao thông tại khu vực nút giao thông Kênh Liêm (đường Nguyễn Văn Cừ) và nút giao thông giữa đường 25/4 với đường Lê Thánh Tông.

Quang Ninh: Se cai tao lai cac dao giao thong tren dia ban de chinh trang do thi - Hinh anh 1
 Mô phỏng đảo giao thông sẽ được chỉnh trang tại TP Hạ Long.

Hai khu vực nói trên là 2 nút giao nằm trên các trục giao thông chính của TP Hạ Long. Thế nhưng thực tế vẫn chỉ là 2 đảo giao thông được làm tạm bợ bằng những tấm thép dẫn hướng. Về lâu dài theo phương án thiết kế, đảo giao thông tại Lê Thánh Tông có diện tích 314m2 sẽ được triển khai thực hiện từ ngày 23/1/2024 và dự kiến trong tháng 3/2024 sẽ hoàn thành.

Đối với đảo giao thông khu vực Kênh Liêm có diện tích 490m2 sẽ được triển khai ngay sau Tết Nguyên đán 2024. Xung quanh các đảo giao thông sẽ đượcc ơ quan chức năng lắp đặt bó vỉa bằng đá và bố trí 8 miệng thoát nước. Trong vòng xuyến sẽ trồng các loại thảm cây như: Mai Vạn Phúc, Thiên Tuế, Hồng… Bên ngoài trồng thảm cỏ nhung thật, tại các đảo đều lắp đặt tấm phản quang chỉ hướng giao thông.

Tin liên quan