Sân bay Nội Bài đón gần 900.000 khách trong cao điểm Tết Nguyên đán

QUÝ NGUYỄN
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Cùng với sân bay Tân Sơn Nhất, sân bay Nội Bài là một trong hai cảng hàng không có lượng khách thông quan lớn nhất trong cao điểm Tết Nguyên đán vừa qua với gần 900.000 lượt người.

San bay Noi Bai don gan 900.000 khach trong cao diem Tet Nguyen dan - Hinh anh 1

Sân bay Nội Bài đón gần 900.000 khách trong cao điểm Tết Nguyên đán.

Tin từ Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Nội Bài, từ ngày 28 tháng Chạp năm Nhâm Dần (19/1) đến mùng 8 tháng Giêng năm Quý Mão (29/1), sân bay này khai thác tới 5.618 chuyến bay (tăng 49% so với cùng kỳ Tết Nguyên đán Nhâm Dần). Trong đó, có 1.789 lượt chuyến bay quốc tế, 3.829 lượt chuyến bay quốc nội.

Lượng khách qua cảng đạt gần 900.000 lượt khách (tăng 71% so với cùng kỳ Tết Nguyên đán Nhâm Dần), trong đó có 246.000 lượt khách quốc tế, 654.000 lượt khách quốc nội (tăng 26,5% so với cùng kỳ).

Trong dịp phục vụ trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, ngày cao nhất đến thời điểm hiện tại, sản lượng cất hạ cánh đạt 550 lượt chuyến (ngày 18/1 với 181 lượt chuyến bay quốc tế và 369 lượt chuyến bay quốc nội); sản lượng hành khách ngày cao nhất đạt 95.000 lượt khách (ngày 29/1 với 27.400 lượt khách quốc tế, gần 67.700 lượt khách quốc nội).

Lãnh đạo Cảng HKQT Nội Bài đánh giá, sản lượng vận chuyển trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 vừa qua vẫn chưa vượt qua các đợt cao điểm trước đó. Khách nội địa đạt khoảng hơn 80% so với cao điểm Hè 2022, khách quốc tế đạt khoảng 70-75% so với cao điểm trước dịch 2019.

Dù ghi nhận lượng khách kỷ lục nhưng trong những ngày cao điểm Tết Nguyên đán vừa qua, sân bay Nội Bài đều ghi nhận không xảy ra tình trạng ùn ứ, lãnh đạo Cảng hàng không Nội Bài cho biết hành khách tuân thủ hướng dẫn của các lực lượng chức năng.

Có được điều này nhờ Cảng đã chủ động triển khai từ sớm các phương án phục vụ cao điểm, nâng cao tinh thần phục vụ tại tất cả các mắt xích trong dây chuyền đảm bảo hoạt động chuyến bay cũng như phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không, các đơn vị phục vụ mặt đất để hỗ trợ tối đa cho hành khách, đặc biệt là những khách đoàn đông và những khách giờ chót.

Cảng cũng triển khai ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác điều hành hoạt động bay nhằm tính toán và xây dựng biểu đồ dự báo hành khách, chuyến bay theo các khung giờ cao điểm trong ngày. Đặc biệt, Cảng HKQT Nội Bài đã hoàn thiện và ra mắt ứng dụng thông minh cung cấp thông tin chuyến bay hữu dụng cho hành khách được cài đặt trên điện thoại cá nhân là iNIA ngay trước giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán.

“Tất cả những phương án và nỗ lực của các hệ thống, đến hiện tại, hơn 5.600 lượt chuyến bay và 900.000 lượt khách qua Cảng trong 11 ngày cao điểm của Tết Nguyên đán đã được phục vụ đảm bảo an toàn tuyệt đối – lãnh đạo Cảng HKQT Nội Bài.


Tin liên quan