Sở GTVT Hà Nội nâng cao chỉ số hài lòng về phục vụ hành chính

 
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Sáng 24/6, Sở GTVT Hà Nội tổ chức Hội nghị đối thoại trực tuyến với doanh nghiệp vận tải về thủ tục hành chính, giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của Sở GTVT Hà Nội.

Trong thời gian qua, yêu cầu về xây dựng, ban hành và quán triệt thực hiện các quy trình giải quyết thủ tục hành chính theo tiêu chuẩn được lãnh đạo TP Hà Nội, Ban Giám đốc Sở GTVT quan tâm một cách sát sao.

Nhằm nâng cao chỉ số hài lòng về phục vụ hành chính, Sở GTVT Hà Nội đã quy định rõ trách nhiệm, thời gian giải quyết của cá nhân, bộ phận, phòng ở từng khâu từ tiếp nhận, bàn giao, thụ lý giải quyết đến trả kết quả và lưu hồ sơ.

Sở GTVT Hà Nội cũng thường xuyên rà soát, kịp thời trình UBND TP công bố ban hành danh mục thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở; đồng thời niêm yết công khai hướng dẫn thực hiện thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa và trên Cổng thông tin điện tử của Sở.

Số điện thoại đường dây nóng, địa chỉ thư điện tử của Sở được niêm yết tại bộ phận một cửa và trên Cổng thông tin điện tử (www.sogtvt.hanoi.gov.vn).

So GTVT Ha Noi nang cao chi so hai long ve phuc vu hanh chinh - Hinh anh 1
Buổi họp trực tuyến sáng 24/6 

Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả được trang bị đầy đủ các phương tiện làm việc cần thiết gồm: Máy vi tính, máy fax, máy in, máy photocopy, máy scan, máy xếp hàng tự động, điện thoại cố định, tủ đựng tài liệu, hòm thư, sổ góp ý, ghế ngồi, bàn làm việc, nước uống, máy điều hòa nhiệt độ, hệ thống camera giám sát, wifi. 

Việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính được phối hợp với Bưu điện thành phố Hà Nội qua dịch vụ bưu chính công ích.

Ông Đào Việt Long – Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết: “Trong thời gian qua, việc triển khai các quy định tại Nghị định 10/2020/NĐ-CP ngày 17/01/2020 trong công tác thực hiện và giải quyết thủ tục hành chính liên quan cũng gặp không ít khó khăn, vướng mắc. Tại hội nghị này, chúng tôi sẽ tiếp nhận và giải đáp những vướng mắc, khó khăn của doanh nghiệp vận tải trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính”.

Cũng theo ông Đào Việt Long, đối với những nội dung vượt thẩm quyền, văn phòng Sở GTVT sẽ tổng hợp báo cáo, đề xuất Bộ GTVT và UBND TP Hà Nội nghiên cứu, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

Ý kiến tham gia góp ý của DN sẽ góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác giải quyết thủ tục hành chính của Sở GTVT Hà Nội, hoàn thiện quy trình giải quyết, nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho DN khi thực hiện thủ tục hành chính.

Vũ Khoa

Tin liên quan