Thanh Hoá: Phạt nguội hơn 3.600 trường hợp vi phạm giao thông trong tháng

HUYỀN SÂM
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Trong 1 tháng, lực lượng CSGT Công an tỉnh Thanh Hoá đã phát hiện và xác minh, xử lý đối với 3.628 trường hợp vi phạm trật tự ATGT, phạt tiền 4,8 tỷ đồng.

Ngày 28/2, Công an tỉnh Thanh Hoá thông tin, từ ngày 15/1 – 14/2 thông qua hệ thống “mắt thần” gồm hơn 136.000 camera giám sát được lắp đặt tại những tuyến, nút giao thông trọng điểm của 27/27 huyện thị xã, thành phố trên địa bàn, lực lượng CSGT đã phát hiện, xử phạt nguội 3.628 trường hợp vi phạm. Trong đó có 2.329 trường hợp vi phạm do tổ chức, cá nhân cung cấp hình ảnh và khai thác dữ liệu từ hệ thống camera an ninh, trên các trang mạng xã hội…

Các hành vi vi phạm chủ yếu về tốc độ, đậu đỗ sai quy định, không đội mũ bảo hiểm, không chấp hành đèn tín hiệu…

Để bảo đảm việc xử phạt nguội được chính xác, khách quan và công bằng, lực lượng chức năng sẽ tiến hành phân tích, xử lý các thông tin, hình ảnh từ hệ thống camera giám sát và thông tin, hình ảnh do cơ quan, tổ chức, cá nhân cung cấp. Tất cả các trường hợp vi phạm xử phạt nguội đều được thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng và Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh. 

Thanh Hoa: Phat nguoi hon 3.600 truong hop vi pham giao thong trong thang - Hinh anh 1
Trung tâm giám sát an ninh phân tích, xử lý các thông tin, hình ảnh vi phạm. Ảnh: Công an tỉnh Thanh Hoá 

Khi nhận được thông báo vi phạm về trật tự ATGT của cơ quan Công an, chủ phương tiện hoặc người điều khiển phải có mặt tại cơ quan Công an để phối hợp giải quyết theo nội dung và thời hạn ghi trong thông báo. Nếu quá thời hạn mà tổ chức, cá nhân có liên quan không đến làm việc, cơ quan Công an sẽ thực hiện các biện pháp cưỡng chế và gửi cảnh báo đến cơ quan đăng kiểm theo quy định của pháp luật.

Thanh Hoa: Phat nguoi hon 3.600 truong hop vi pham giao thong trong thang - Hinh anh 2
Hệ thống camera an ninh tại Thanh Hoá. Ảnh: Công an Thanh Hoá 

Đại tá Lê Văn Chiến, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh cho biết, những hình ảnh từ các camera giám sát đã chứng minh rất rõ những hành vi vi phạm. Qua đó không chỉ giúp lực lượng CSGT xử phạt đúng các lỗi vi phạm mà còn góp phần nâng cao nhận thức, ý thức tự giác của người tham gia giao thông, từng bước làm giảm vi phạm và kiềm chế tai nạn.

Tin liên quan