Các cửa hàng đồng loạt treo biển sale “khủng” dịp Black Friday MINH HUY 23/11/2023 22:43 Chia sẻ Giaothonghanoi - Ngày Black Friday không còn xa lạ gì với người dân Việt Nam. Để hưởng ứng chương trình, từ nhiều ngày nay, hàng loạt các cửa hàng ở Hà Nội đã rầm rộ treo biển giảm giá, ưu đãi khủng để thu hút khách hàng. Trên thế giới, Black Friday được ấn định vào thứ 6 đầu tiên sau ngày Lễ Tạ Ơn (một ngày lễ hàng năm được tổ chức chủ yếu tại Mỹ và Canada). Những năm gần đây, Black Friday dần trở nên phổ biến hơn ở Việt Nam và trở thành một trong những dịp mua sắm được mong đợi nhất trong năm. Hàng loạt các thương hiệu từ quần áo, giày dép, phụ kiện, đồ công nghệ... đều đồng loạt giảm giá "khủng" từ 30% đến 70% để thu hút khách hàng tới mua sắm. Ở mảng thời trang, các thương hiệu lớn như: Adidas, Nike, Nem, Format, Dichic, Lining… đến những nhãn hàng trung bình như: Tokyolife, M2, Yody… đều trưng biển giảm giá 50 - 70%, thậm chí là 90% để kích cầu tiêu dùng, thu hút khách hàng. Theo ghi nhận của phóng viên, các cửa hàng quần áo giảm giá "khủng" nhưng vẫn rất ít người tới mua. Ngược lại với các cửa hàng quần áo, cửa hàng mỹ phẩm lại được nhiều người săn đón hơn. Dù đã treo biển khuyến mãi khủng nhưng tại các trung tâm thương mại, khu vực tập trung nhiều gian hàng thời trang, đồ xa xỉ… đến nay vẫn vắng lặng dù đã treo biển giảm giá "khủng" để thu hút người mua. Tại một số tuyến phố như Xuân Thủy, Cầu Giấy, Thái Hà, Nguyễn Trãi, Nguyễn Lương Bằng, Chùa Bộc... nhiều cửa hàng thời trang, công nghệ, đồ gia dụng, trung tâm điện máy đều treo biển khuyến mại sâu dịp này. Nhiều cửa hàng thời trang giảm giá tới 80% trong dịp Black Friday. Một cửa hàng trên phố Cầu Giấy tất bật bày hàng giảm giá "khủng" cho dịp Black Friday năm nay. Mặt hàng công nghệ được treo banner giảm giá "khủng". Một chủ cửa hàng quần áo tại Cầu Giấy cho biết: "Cửa hàng đã tất bật chuẩn bị cho ngày Black Friday, nhưng năm nay tình hình kinh tế cũng gặp nhiều khó khăn nên có thể lượng khách hàng mua sắm không nhiều". "Cửa hàng chúng tôi tung ra các sản phẩm, mẫu mã mới và giảm giá "khủng" từ 50% đến 70% các sản phẩm để kích cầu nguời mua, khách hàng sẽ tới đông hơn" - chủ cửa hàng cho biết thêm. Thay vì chỉ tập trung giảm giá vào 1-2 ngày như các nước ở châu Âu hay Mỹ, tại Việt Nam các cửa hàng tận dụng sự kiện Black Friday để kéo dài hơn nhằm thu hút khách hàng tới. Có những thương hiệu còn đưa ra chương trình giảm giá 1 tuần cho tới nửa tháng.
Nhóm thanh thiếu niên không đội mũ bảo hiểm, kẹp ba điều khiển xe máy dàn hàng ngang trên đường 09:45 | 25/11/2024