|
Thời gian gần đây, hàng rào chắn bằng ống thép cao khoảng 50cm ở lối ra, vào của tuyến đường dành cho xe đạp đã biến mất. Dù ngay đầu mỗi đoạn đường đều có biển báo cấm ô tô, xe máy nhưng một số người dân phớt lờ, vẫn đi xe có động cơ vào. |
|
Không còn rào chắn ngăn cản, một số người đi xe máy, xe đạp điện đã tranh thủ đi vào để thoát ùn tắc trên đường Láng, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn. |
|
Một số tài xế công nghệ tranh thủ đi ngược đường trong làn dành riêng cho xe đạp để "tiết kiệm" thời gian. |
|
Không chỉ xe máy, xe đạp điện, phóng viên còn ghi nhận hình ảnh xe ba bánh thương binh đi vào khu vực đường cấm này. |
|
Trước đó, nhiều người dân phản ánh việc có rào chắn ở các lối ra vào khá bất tiện. Người đi xe đạp phải dừng lại, nhấc xe qua hàng rào mới có thể di chuyển tiếp. |
|
Sở GTVT Hà Nội gỡ rào và sẽ có cách lắp đặt khác sao cho phù hợp hơn với người đi xe đạp. Dự kiến, việc tháo và xử lý lại sẽ mất khoảng vài ngày. |
|
Theo ghi nhận của phóng viên, dọc 2 bên đường dành cho xe đạp vẫn còn tồn tại rác thải, ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị. |
|
Rác thải sinh hoạt, đồ cũ bị người dân vứt ven tuyến đường, chưa được dọn dẹp. |
|
Tuyến đường dành riêng cho xe đạp chạy song song với sông Tô Lịch đang bị ô nhiễm, nhất là ở các cửa cống xả bốc mùi xú uế. Điều này phần nào cũng ảnh hưởng đến việc thư giãn, vận động trong khi đạp xe, đi bộ của người dân, khiến tuyến đường vẫn còn thưa thớt người sử dụng |
Một số hình ảnh người dân đi xe máy vào đường dành cho xe đạp: