Phản cảm đôi nam nữ không đội mũ bảo hiểm, “chào” công an khi vượt chốt

NGỌC TRANG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Khi đi qua bốt CSGT, đôi nam nữ đã không đội mũ bảo hiểm, đi với tốc độ khá cao còn vẫy tay "chào" lực lượng chức năng.

 

Theo hình ảnh được camera hành trình của một ô tô ghi lại, khi xe này quay đầu tại một ngã tư, đã bắt gặp đôi nam nữ thanh niên không đội mũ bảo hiểm, đi với tốc độ khá cao. Khi đi qua bốt CSGT, nam thanh niên có hành động vẫy tay "chào" lực lượng chức năng, cô gái ngồi sau dường như khá "thích thú". 

Phan cam doi nam nu khong doi mu bao hiem, “chao” cong an khi vuot chot - Hinh anh 1
 Hình ảnh từ camera hành trình về hai thanh niên "hào hứng" khi không đội mũ đi qua bốt CSGT.

Hành vi "thách thức" của đôi thanh niên trẻ khiến cộng đồng mạng rất bức xúc, cho rằng cần xử phạt tạo sự răn đe, làm gương và xây dựng văn hóa giao thông.

Tài khoản Facebook T. X. Đ. chia sẻ: "Hành vi này cần mạnh tay xử phạt để làm gương cho đám trẻ".

Cùng quan điểm, tài khoản Bống Lê cho rằng: "Bây giờ tham gia giao thông sợ nhất gặp những cháu tầm này. Các anh CSGT phải phạt nguội, đưa lên báo làm gương để xây dựng hình ảnh giao thông văn minh".

Điểm b khoản 4 Điều 2 Nghị định 123/2021/NĐ-CP nêu rõ phạt từ 400.000 - 600.000 đồng đối với người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) trong trường hợp: Người điều khiển không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông; chở người ngồi sau không đội nón bảo hiểm khi tham gia giao thông.

Tin liên quan