Tình huống thót tim khi xe máy ngã vào gầm xe ben

NGỌC TRANG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Người đàn ông đi xe máy chở theo một bé trai sang đường thiếu quan sát đã tạt đầu, ngã vào gầm xe ben.

 

Theo camera hành trình của xe ô tô đi phía sau ghi lại, sự việc xảy ra vào sáng 14/4 tại ngã tư Đại Nghĩa, thôn Tế Tiêu, thị trấn Đại Nghĩa, huyện Mỹ Đức, Hà Nội.

Tinh huong thot tim khi xe may nga vao gam xe ben  - Hinh anh 1
Xe máy ngã vào gầm xe tải cực nguy hiểm. Ảnh cắt từ clip

Người đàn ông đi xe máy chở một bé trai đã rẽ trái mà không quan sát phía sau đang có xe ben đi tới, dẫn tới tình huống tạt đầu ô tô và ngã vào gầm xe cực kỳ nguy hiểm.

Tình huống va chạm xảy ra đột ngột khiến người dân xung quanh thót tim. Với đặc thù kích thước và trọng lượng của xe tải lớn, tầm quan sát của người lái bị hạn chế, xe lại khó lập tức dừng lại khi xảy ra sự cố.

Một vài vị trí ở khu vực đầu xe, hai bên hông được gọi là "điểm mù", tài xế không thể quan sát. Các phương tiện giao thông nhỏ hơn cần tránh di chuyển vào các vùng này, nhằm giảm thiểu nguy cơ tai nạn.

Tuyệt đối không vượt các loại xe tải lớn khi phía trước là giao lộ, đường nhánh, hoặc khúc cua, vì đó là lúc tầm nhìn bị hạn chế. Quan trọng hơn, người điều khiển phương tiện phải ra tín hiệu bằng còi và đèn pha để lái xe tải mà bạn định vượt biết, chờ đủ điều kiện an toàn mới cho xe vượt lên.

 

Tin liên quan