Xe máy trượt ngã vào gầm ô tô cực nguy hiểm

NGỌC TRANG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Sáng 4/3, trên đường Võ Chí Công (Hà Nội), một người đi xe máy đã trượt ngã vào gầm ô tô sau cú phanh gấp. Sự việc được camera hành trình của ô tô phía sau ghi lại.

 

Theo camera hành trình của một ô tô ghi lại, người đi xe máy đã lách khoảng trống giữa hai ô tô để vượt lên. Xe máy không kiểm soát tốt tốc độ và khoảng cách an toàn, chạy quá sát đuôi ô tô.

Khi ô tô phanh lại, người đi xe máy cũng phải phanh gấp, dẫn tới tình huống bị trượt ngã cực kỳ nguy hiểm. Bên cạnh đó, trong điều kiện thời tiết có mưa, mặt đường trơn trượt, việc phanh gấp gấp càng dễ trượt ngã.

Trong các khung giờ cao điểm, nhiều xe máy thường luồn lách qua các ô tô để di chuyển nhanh hơn. Nhưng nếu việc giữ khoảng cách an toàn không tốt, sẽ rất dễ xảy ra tai nạn liên hoàn.

Bên cạnh đó, bóp phanh bên phải là phản xạ tự nhiên trong tình huống bất ngờ, vì hầu hết mọi người thuận tay phải. Tuy nhiên, với người đi xe tay ga, xe máy điện, bóp phanh bên phải rất dễ dẫn đến tai nạn do xe bị trượt, văng bánh sau, đặc biệt là trong điều kiện đường trơn ướt. Trong các trường hợp này, cần bóp cả hai bên phanh cùng lúc để đảm bảo an toàn.

 

Tin liên quan

Tin đọc nhiều

Giao thông 24h