Honda Việt Nam triệu hồi mẫu xe CB350 H'ness do lỗi cảm biến tốc độ

NGỌC TRANG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Xe máy Honda CB350’Hness nhập khẩu tại thị trường Việt Nam vừa được triệu hồi hàng loạt do vấn đề cảm biến tốc độ có thể gây ảnh hưởng đến quá trình điều khiển xe.

Cục Đăng kiểm Việt Nam và Honda Việt Nam (HVN) đã công bố đợt triệu hồi dành cho mẫu xe mô tô CB350 H'ness, vừa ra mắt vào đầu năm 2024, để thay thế miễn phí cảm biến tốc độ. 

Nguyên nhân được cho là do độ kết dính giữa các thành phần đúc của phụ tùng không đảm bảo, làm xuất hiện các khe hở. Sau thời gian dài sử dụng, nước mưa có thể thấm vào cảm biến qua các khe hở này, gây ngắn mạch ở cả hai đầu chân IC trong cảm biến và làm lệch điện áp đầu ra của tín hiệu tốc độ bánh xe.

Điều này làm cho đồng hồ hiển thị tốc độ, hệ thống phanh và hệ thống kiểm soát lực kéo hoạt động không chính xác. Trong một số trường hợp có thể gây nên sự bất tiện cho khách hàng khi vận hành.

Honda Viet Nam trieu hoi mau xe CB350 H'ness do loi cam bien toc do - Hinh anh 1
Xe máy Honda CB350 H'ness gặp lỗi trong cảm biến tốc độ.

Các xe Honda CB350 H'ness bị triệu hồi đều được sản xuất tại Ấn Độ từ năm 2021 - 2024 và nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam.

Các xe nằm trong diện ảnh hưởng sẽ được thay thế miễn phí cảm biến tốc độ để khắc phục vấn đề.

Trước đó, mẫu xe này cũng bị triệu hồi tại Ấn Độ do vấn đề tương tự, bên cạnh các mẫu xe CB300F và CB300R. Đồng thời, vấn để cảm biến tốc độ tại thị trường này còn có nguy cơ ảnh hưởng đến hệ thống chống bó cứng phanh ABS và kiểm soát lực kéo TC.

Vào tháng 3/2024, Honda Việt Nam cũng đã thông báo thực hiện đợt triệu hồi với tổng cộng 221 chiếc Gold Wing và CBR1000RR do lỗi bơm xăng có thể khiến động cơ khó khởi động hoặc chết máy.

Tin liên quan