Hà Nội: người đi bộ ngỡ ngàng khi bị gọi lại xử phạt

HUYỀN SÂM
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Sáng 20/5, Đội CSGT số 6, Công an TP Hà Nội tiến hành kiểm tra, xử lý người đi bộ sang đường không đúng nơi quy định nhằm đảm bảo an toàn giao thông, hình thành nét văn hoá đẹp cho người dân Thủ đô.

Sáng ngày 20/5, tại khu vực gần cổng trường Đại học Sư phạm (đường Xuân Thủy, quận Cầu Giấy), nhiều người bất ngờ khi đang đi bộ sang đường bị cán bộ CSGT đội 6 gọi lại nhắc nhở, xử phạt về hành vi sang đường không đúng nơi quy định. Với lỗi này, người đi bộ sẽ bị nhắc nhở và xử phạt hành chính với mức 80.000 đồng.

Trong buổi sáng 20/5, có khá nhiều trường hợp người đi bộ sang đường không đúng nơi quy định. Theo cán bộ đội CSGT số 6, đường Xuân Thủy vốn có lưu lượng xe cộ rất lớn lại tập trung nhiều trường đại học. Việc người đi bộ cắt ngang đường có thể tiềm ẩn gây nguy cơ tai nạn và khiến các dòng xe cộ xung đột và ùn tắc giao thông.

Ha Noi: nguoi di bo ngo ngang khi bi goi lai xu phat - Hinh anh 1
 

Theo thiếu tá Trần Ngọc Long - Cán bộ Đội CSGT số 6, Phòng CSGT Hà Nội, phần lớn người đi bộ đều nhận thức được hành vi vi phạm, tuy nhiên trong khung giờ cao điểm, nhiều người vẫn cố tình vi phạm do thấy tiện. Vì vậy, bên cạnh việc xử phạt, lực lượng cảnh sát giao thông chủ yếu tuyên truyền, nhắc nhở để người dân không tái phạm.

Ha Noi: nguoi di bo ngo ngang khi bi goi lai xu phat - Hinh anh 2
Đội CSGT số 6 treo băng rôn tuyên truyền. Ảnh: Phi Hùng 

Thiếu tá Trần Ngọc Long cho biết, thời gian đơn vị tiếp tục phối hợp cùng công an sở tại tuyên truyền về ý thức người tham gia giao thông. Quan trọng nhất vẫn là loại bỏ thói quen xấu hình thành nét văn hoá giao thông văn minh thanh lịch.

Tin liên quan