Transerco đào tạo, nâng cao chất lượng phục vụ trên xe buýt

 
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Để phục vụ hành khách đi lại được thuận lợi, an toàn, hàng năm Tổng công ty vận tải Hà Nội tổ chức đào tạo, nâng cao kiến thức cho hàng trăm lái, phụ xe buýt.

Trong thời gian qua, các đơn vị vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt của Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco) thường xuyên tổ chức các khóa đào tạo, tập huấn nghiệp vụ cho đội ngũ lao động, đặc biệt là công nhân lái xe (CNLX) và nhân viên phục vụ trên xe (NVPV).

Đây là đội ngũ thường xuyên tiếp xúc với khách hàng và tạo nên mối quan hệ thân thiết, phản ánh hình ảnh của xe buýt đối với hành khách đi xe. Do vậy, các khóa đào tạo, các chương trình tuyên truyền, tập huấn đều gắn với nội dung xoay quanh về nâng cao ý thức vận hành phương tiện, ý thức về chấp hành Luật Giao thông đường bộ, chăm sóc khách hàng, kỹ năng giao tiếp, tác nghiệp chuyên môn, khắc phục các lỗi vi phạm, các tình huống xử lý trên tuyến…

Transerco dao tao, nang cao chat luong phuc vu tren xe buyt - Hinh anh 1
Hoạt động đào tạo được chia thành nhiều lớp nhỏ để không làm ảnh hưởng đến việc vận hành xe buýt. 

Tại các khóa đào tạo, học viên sẽ được hướng dẫn, truyền đạt kinh nghiệm bởi đội ngũ giảng viên nội bộ tại đơn vị, đó là những cán bộ có nhiều kinh nghiệm trong hoạt động thực tế và quản lý, thông qua những hình thức trình chiếu video clip, hình ảnh thực tế, bài tập tình huống, lỗi thường xuyên mắc phải...

Qua đó các học viên cùng trao đổi, giải đáp những vướng mắc thông qua việc đặt câu hỏi trực tiếp với giảng viên để cùng làm sáng tỏ vấn đề, từ đó đúc rút ra nhiều kinh nghiệm và dần hình thành nên những kỹ năng xử lý tình huống trong thực tế công việc, hạn chế thấp nhất những lỗi vi phạm thường gặp của CNLX và NVPV trên tuyến.

Transerco dao tao, nang cao chat luong phuc vu tren xe buyt - Hinh anh 2
Lực lượng CSGT phổ biến pháp luật cho lái, phụ xe buýt. 

Bên cạnh đó, các khóa đào tạo cũng được đa dạng hình thức thông qua việc mời những đơn vị, chuyên gia chuyên môn ở bên ngoài để truyền tải các nội dung liên quan như: Hướng dẫn vận dụng và chấp hành Luật Giao thông đường bộ trên đường; công tác đảm bảo vệ sinh ATLĐ - PCCN tại đơn vị và trên tuyến… cũng đã mang lại cho người lao động nhiều kiến thức cần thiết để áp dụng trong thực tiễn công việc.

Hà Phương

Tin liên quan