Chính thức trình Thủ tướng phương án nghỉ Tết 7 ngày

THỂ NY
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã chính thức trình Thủ tướng một tờ trình đề xuất việc xem xét và ban hành phương án nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 và các dịp nghỉ lễ khác trong năm tới. Trong tờ trình này, Bộ đề xuất một số phương án, trong đó nghiêng về việc nghỉ Tết Âm lịch 2 ngày năm cũ và 3 ngày năm mới, cùng với việc nghỉ Quốc khánh 4 ngày liên tục.

Chinh thuc trinh Thu tuong phuong an nghi Tet 7 ngay - Hinh anh 1
Lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 được các bộ ngành ưu tiên lựa chọn.

Theo quy định của Bộ luật Lao động năm 2019, Thủ tướng sẽ quyết định ngày nghỉ cụ thể cho Tết Âm lịch và Quốc khánh hàng năm dựa trên điều kiện thực tế. Trước khi đưa ra quyết định cuối cùng, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã xây dựng dự thảo với nhiều phương án khác nhau và gửi đến 16 bộ ngành để lấy ý kiến. Tất cả các bộ ngành đã đồng thuận với phương án nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2 ngày năm cũ và 3 ngày năm mới, cũng như với phương án nghỉ lễ Quốc khánh vào ngày 2-3/9/2024.

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và các bộ ngành đã đưa ra quyết định cuối cùng, lựa chọn phương án nghỉ Tết Âm lịch 2 ngày năm cũ và 3 ngày năm mới, để đảm bảo thời gian nghỉ trước và sau Tết là hài hòa.

Theo phương án được ưu tiên lựa chọn, lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 sẽ bắt đầu từ thứ Năm ngày 8/2 và kết thúc vào thứ Tư ngày 14/2/2024, tức từ ngày 29 tháng Chạp năm Quý Mão đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Giáp Thìn. Lịch này bao gồm 5 ngày nghỉ Tết và 2 ngày nghỉ bù vào ngày nghỉ hằng tuần, tổng cộng là 7 ngày nghỉ Tết liên tiếp.

Đối với nghỉ lễ Quốc khánh năm 2024, có 2 phương án lựa chọn: nghỉ vào ngày 1-2/9 hoặc vào ngày 2-3/9/2024. Cả hai phương án đều đảm bảo 4 ngày nghỉ liên tục do trùng vào ngày nghỉ cuối tuần. Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cùng các bộ ngành đã chọn phương án nghỉ vào ngày 2-3/9 (thứ Hai và thứ Ba), bao gồm cả 2 ngày cuối tuần vào ngày 31/8 và 1/9, tổng cộng là 4 ngày nghỉ mà không cần phải nghỉ bù, giúp việc thực hiện dịp nghỉ lễ trở nên thuận lợi.

Lịch nghỉ lễ và Tết này áp dụng cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội và người lao động khu vực nhà nước. Các đơn vị khu vực ngoài nhà nước sẽ tự lựa chọn lịch nghỉ dựa trên quy định và điều kiện cụ thể của họ, nhưng được khuyến nghị ưu tiên lựa chọn lịch nghỉ tương tự như khu vực nhà nước.

Tin liên quan