Liên hoan phim toàn quốc về ATGT: Nâng cao ý thức, hình thành văn hoá giao thông

NGỌC TRANG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Với chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hoá giao thông an toàn", Liên hoan phim toàn quốc về ATGT năm 2023 hướng tới hình thành thói quen ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông. Chương trình cũng mong muốn sẽ kiềm chế vấn đề về tai nạn giao thông (TNGT) và ùn tắc giao thông.

Lien hoan phim toan quoc ve ATGT: Nang cao y thuc, hinh thanh van hoa giao thong - Hinh anh 1
Liên hoan phim toàn quốc  về ATGT năm 2023 với chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hoá giao thông an toàn".

Tiếp nối thành công của các mùa giải trước, năm nay Uỷ ban ATGT Quốc gia tiếp tục tổ chức Liên hoan phim toàn quốc về ATGT để tuyên truyền rộng rãi đến người dân về các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước trong bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT). 

Cuộc thi hướng tới nâng cao hiểu biết và ý thức của người điều khiển phương tiện, tự giác chấp hành pháp luật về TTATGT. Từ đó hình thành thói quen ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông, góp phần kiềm chế tình trạng tai nạn và ùn tắc.

Tác phẩm tham gia dự thi sẽ thuộc thể loại phóng sự hoặc clip/phim ngắn. Với thể loại phóng sự về chủ đề liên quan tới ATGT, thời lượng không được quá 8 phút. Clip, phim ngắn hướng tới các nội dung liên quan tới bảo đảm trật tự, ATGT, thực trạng môi trường, văn hoá giao thông. Phim ngắn sẽ có thời lượng không quá 3 phút.

Phim tham gia dự thi phải thể hiện rõ chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”. Các nội dung phản ánh hướng tới nâng cao hiệu quả quản lý của nhà nước và ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông. Mặt khác, có thể phản ánh thực trạng về trách nhiệm của doanh nghiệp kinh doanh vận tải; tình trạng chấp hành pháp luật về TTATGT của người điều khiển phương tiện. Bên cạnh đó là những nguy cơ, hệ lụy, tác động tiêu cực đến xã hội từ những vụ tai nạn giao thông; và đề ra giải pháp để giảm thiểu vấn đề này...

Đối tượng tham gia dự thi bao gồm các cơ quan, tổ chức và cá nhân là công dân Việt Nam, hiện đang sinh sống và làm việc trên lãnh thổ Việt Nam (không phân biệt chuyên nghiệp hay không chuyên). Tuy nhiên, nhóm tác giả không quá 5 người. Tác phẩm phim phóng sự tham gia Liên hoan phải được cấp Giấy phép phân loại phim hoặc Quyết định phát sóng.

Phim dự thi phải sản xuất trong năm 2022, 2023 và chưa đạt giải bất kỳ cuộc thi nào khác. Ban tổ chức khuyến khích phim gửi sớm và đã phát sóng trên Đài Truyền hình trung ương, địa phương để được xem xét cộng điểm khi xét giải.

Các tác phẩm hợp lệ sẽ được chấm qua 2 vòng là Sơ khảo và Chung khảo để chọn ra các tác phẩm đạt giải. Mỗi thể loại phim sẽ trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 5 giải khuyến khích. 

Giải nhất thể loại phim Phóng sự sẽ nhận được số tiền thưởng là 20.000.000 đồng, giải nhì 15.000.000 đồng, giải ba 10.000.000 đồng và giải khuyến khích 5.000.000 đồng. Với thể loại phim ngắn, giải nhất sẽ nhận 15.000.000 đồng, giải nhì 10.000.000 đồng, giải ba 8.000.000 đồng và giải khuyến khích 3.000.000 đồng.

Thời gian ban tổ chức nhận bài dự thi chậm nhất là ngày 5/11/2023, bằng hình thức gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu chính.

Lễ Tổng kết và trao giải Liên hoan phim dự kiến diễn ra tại thành phố Hà Nội và được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam.

Tin liên quan