Tiếp nối hành trình xây dựng văn hóa giao thông

PHẠM CÔNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Cuộc thi và triển lãm ảnh với chủ đề “Tuyên truyền xây dựng văn hóa giao thông qua ảnh” được tổ chức với 159 bức ảnh lọt vòng chung khảo. Qua cuộc thi đã mang đến những thông điệp tuyên truyền tích cực về văn hóa giao thông của Hà Nội.

Nâng cao nhận thức

Tiếp nối thành công của Cuộc thi và triển lãm ảnh lần thứ nhất được tổ chức vào năm 2022, sáng ngày 16/11, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP Hà Nội phối hợp với Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội tổ chức Cuộc thi và triển lãm ảnh với chủ đề “Tuyên truyền xây dựng văn hóa giao thông qua ảnh” năm 2023.

Cuộc thi và triển lãm ảnh năm 2023 nhằm mục đích hưởng ứng “Ngày pháp luật Việt Nam năm 2023”, nâng cao nhận thức và ý thức người dân về tuân thủ Luật Giao thông đường bộ, tạo sân chơi để người dân đang sinh sống, học tập và làm việc tại Hà Nội thể hiện tình yêu với Hà Nội, tạo nên những tác phẩm ảnh nghệ thuật tuyên truyền về văn hóa giao thông của Thủ đô.

Tiep noi hanh trinh xay dung van hoa giao thong - Hinh anh 1
Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP Hà Nội phối hợp với Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội tổ chức Cuộc thi và triển lãm ảnh với chủ đề “Tuyên truyền xây dựng văn hóa giao thông qua ảnh” năm 2023. 

Đồng thời, trưng bày các tác phẩm được chọn và đạt giải trong cuộc thi nhằm giới thiệu, tuyên truyền đến người dân Thủ đô những nét đẹp trong văn hóa giao thông của người Hà Nội, từ đó nâng cao trách nhiệm trong xây dựng văn hóa giao thông đến mọi người dân.

Trải qua các vòng chấm điểm kỹ lưỡng về bố cục, chất lượng nội dung và nghệ thuật đã có 159 tác phẩm của 46 tác giả vượt qua vòng tuyển chọn và được trưng bày triển lãm tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam.

Tiep noi hanh trinh xay dung van hoa giao thong - Hinh anh 2
 Bà Trần Thị Phương Thảo - Phó Giám đốc Trung tâm quản lý giao thông công cộng Hà Nội phát biểu tại buổi lễ.

Ban Tổ chức Cuộc thi trao 10 giải cho các tác giả gồm: 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 4 giải khuyến khích.

Cuộc thi và triển lãm ảnh với chủ đề “Tuyên truyền xây dựng văn hóa giao thông qua ảnh” năm 2023 truyền tải những hình ảnh đẹp và ấn tượng không chỉ của hệ thống vận tải hành khách công cộng Thủ đô mà còn mang đến những thông điệp tuyên truyền tích cực về văn hóa giao thông của Hà Nội.

Tiep noi hanh trinh xay dung van hoa giao thong - Hinh anh 3
 Ban tổ chức trao giải cho các tác giả có tác phẩm đạt giải.

Đây cũng là dịp để người dân Thủ đô được thưởng thức các tác phẩm nghệ thuật chất lượng để thêm hiểu, quan tâm, chia sẻ những nỗ lực của các cơ quan quản lý trong lĩnh vực giao thông, tiếp tục đồng hành, ủng hộ, chọn phương tiện vận tải hành khách công cộng là phương tiện đi lại văn minh, thân thiện góp phần giảm thiểu ùn tắc, tai nạn giao thông và ô nhiễm môi trường.

Thể hiện tình yêu Hà Nội

Bà Trần Thị Phương Thảo - Phó Giám đốc Trung tâm quản lý giao thông công cộng Hà Nội cho biết, những năm qua, xe buýt Hà Nội đã có những bước trưởng thành vượt bậc và trở thành một loại hình vận tải không thể thiếu trong giao thông của thành phố Hà Nội, góp phần quan trọng vào việc giảm thiểu phương tiện cá nhân, giảm áp lực giao thông, ùn tắc giao thông, giảm ô nhiễm môi trường, giảm chi phí đi lại, xây dựng nếp sống văn minh đô thị của người dân đang sinh sống và làm việc trên địa bàn.

Tiep noi hanh trinh xay dung van hoa giao thong - Hinh anh 4
 Bộ ảnh mang tên “Ngắm thành phố từ tàu điện trên cao thích quá” đạt giải nhất cuộc thi.

“Việc tổ chức Cuộc thi và triển lãm ảnh với chủ dựng văn hóa giao thông qua ảnh” năm 2023 là một hoạt động triển khai “Tuyên truyền xây dựng trong Chương trình mục tiêu nêu trên, được đánh giá rất thiết thực và có ý nghĩa, tạo sân chơi để người dân thể hiện tình yêu với Thủ đô Hà Nội và có những tác phẩm ảnh nghệ thuật tuyên truyền văn hóa giao thông của Thủ đô” - Bà Trần Thị Phương Thảo chia sẻ.

Theo bà Thảo, thông qua triển lãm ảnh tuyên truyền văn hóa giao thông, nhằm mục đích trưng bày các tác phẩm đạt giải trong cuộc thi và là nơi tham quan, tuyên truyền đến người dân Thủ đô những nét đẹp trong văn hóa giao thông của Thủ đô Hà Nội, từ đó nâng cao trách nhiệm và xây dựng văn hóa giao thông đến mọi người dân.

Tiep noi hanh trinh xay dung van hoa giao thong - Hinh anh 5
 Triển lãm ảnh thu hút đông đảo người dân thăm quan, thưởng thức ảnh. 

“Tôi tin tưởng rằng việc tổ chức Cuộc thi và triển lãm ảnh với chủ đề “Tuyên truyền xây dựng văn hóa giao thông qua ảnh” năm 2023 sẽ truyền tải những hình ảnh đẹp và ấn tượng không chỉ của hệ thống vận tải hành khách công cộng của Thủ đô mà còn mang đến những thông điệp tuyên truyền tích cực về văn hóa giao thông của Hà Nội. Đây cũng là dịp để người dân Thủ đô được thưởng thức các tác phẩm nghệ thuật chất lượng để hiểu thêm, quan tâm, chia sẻ trong lĩnh vực giao thông, tiếp tục đồng hành và ủng hộ, chọn xe buýt là phương tiện đi lại văn minh, hiện đại, thân thiện” – Bà Trần Thị Phương Thảo nói.

Bà Dương Hồng Mai, tác giả giành giải Nhất cuộc thi “Tuyên truyền xây dựng văn hóa giao thông qua ảnh” chia sẻ: “Tôi rất đam mê ghi lại những hình ảnh đẹp của Hà Nội. Biết được cuộc thi qua báo đài, tôi đã gửi những bức ảnh mình ghi lại được để tham gia dự thi. Tôi đã rất bất ngờ khi tác phẩm của mình được giành giải Nhất”.

Về bộ ảnh mang tên “Ngắm thành phố từ tàu điện trên cao thích quá” xoay quanh nội dung một em nhỏ háo hức cùng mẹ ngắm nhìn Hà Nội qua cửa sổ tàu điện Cát Linh – Hà Đông, bà Đường Hồng Mai cho biết, đã thực sự ấn tượng trước thái độ phục vụ cũng như chất lượng tàu điện đã tạo cảm hứng để bà sáng tác bộ ảnh này.

Qua bộ ảnh, bà Đường Hồng Mai mong rằng, người dân Hà Nội ngày càng sử dụng phương tiện công cộng để đi lại nhiều hơn, giảm thiểu xe cá nhân cũng như ngày càng có ý thức chấp hành hơn khi tham gia giao thông. Bà Dung cũng mong rằng, về phía thành phố Hà Nội, ngày càng có hạ tầng, phương tiện công cộng tốt hơn nữa để thu hút người dân sử dụng.   

Tin liên quan

Tin đọc nhiều

Giao thông 24h