Tuyển Việt Nam thắng trận đầu ra quân tại vòng loại World Cup 2026

MINH QUANG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Tuyển Việt Nam đánh bại tuyển Philippines ở trận đầu ra quân tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

Bước vào trận đấu đầu tiên tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026, tuyển Việt Nam hướng đến chiến thắng đầu tay để có 3 điểm. Đặc biệt, đây là trận đấu HLV Philippe Troussier ra mắt ở một giải đấu chính thức sau hơn 8 tháng nhận lời vào vị trí "ghế nóng". 

Tuyen Viet Nam thang tran dau ra quan tai vong loai World Cup 2026 - Hinh anh 1
Văn Toàn ghi bản mở tỷ số cho tuyển Việt Nam. Ảnh: Hải Hoàng. 

Trước sức ép của đội chủ nhà, tuyển Việt Nam gặp khó khăn trong những phút đầu tiên. Với việc tung cầu thủ trẻ đan xem cũng những cầu thủ có kinh nghiệm, đoàn quân của HLV Philippe Troussier đã lấy lại thế trận ngay sau đó. Phút thứ 16, tuyển Việt Nam có bàn thắng mở tỷ số từ đường chuyền dài của đồng đội, Văn Toàn khống chế bóng và vượt qua hai cầu thủ đối phương trước khi tung ra pha dứt điểm hiểm hóc đánh bại thủ môn đối phương. Bàn thắng mở tỷ số giúp đoàn quân của HLV Philippe Troussier thi đấu cởi mở và thanh thoát hơn so với tuyển Philippines. Phút thứ 25, Minh Trọng có tình huống thoát xuống bên cánh trái rồi trả ngược ra trước vòng cấm, Tuấn Anh nhả bóng cho Tuấn Hải tung cú sút vọt xà ngang.

Ở hiệp 2, hai đội chơi đôi công và tạo ra thế trận nhanh. Phút thứ 56, Bùi Hoàng Việt Anh có pha cướp bóng từ chân Manuel Ott rồi tung đường chuyền vào vòng cấm cho Tuấn Hải nhưng cầu thủ của Hà Nội FC lại dứt điểm quá hiền không đánh bại được thủ môn của Philippines. Phút thứ 63, Văn Cường thoát xuống bên cánh phải sau pha phối hợp với Văn Toàn trước khi căng ngang thuận lợi vào vòng cấm cho Tuấn Hải.

Trong suốt thời gian của hiệp 2, cơ hội đều đến với cả hai nhưng các cầu thủ không tận dụng tốt. Khi trận đấu bước vào phút bù giờ cuối cùng, tuyển Việt Nam có thêm bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 và giành 3 điểm ngay trên sân nhà của tuyển Philippines. Ở lượt trận thứ 2, tuyển Việt Nam sẽ về sân nhà Mỹ Đình để đón tiếp tuyển Iraq vào ngày 21/11

Tin liên quan