Tesla đã giới thiệu nhiều công nghệ mới như nguyên mẫu robot Optimus, phầm mềm tự lái xe hoàn toàn với nhiều cải tiến tiến mới. Điều đặc biệt là rất nhiều khách hàng đang chạy phiên bản thử nghiệm này từ năm 2021.
|
Các mô hình được đào tạo trong các tình huống khác nhau để có các hành động nhất quán hơn ở cùng một địa điểm. Ảnh: Tesla |
160,000 khách hàng đang sử dụng với 35 bản phát hành phần mềm của FSD và ông chủ của Tesla cũng dự đoán công nghệ này của hãng sẽ sẵn sàng cho việc triển khai trên toàn thế giới vào cuối năm nay nhưng ông cũng thừa nhận những trở ngại về quy định và thử nghiệm vẫn nhiều rào cản để nó có thể ứng dụng vào thực tế.
Nhóm trưởng trong dự án công nghệ tự lái của Tesla nói rằng, hãng đã lập kế hoạch chuyển động Autopilot, Paril Jain và nhận thấy FSD đã cải thiện như thế nào trong các tương tác cụ thể và có thể đưa ra các quyết định "giống như con người". Dẫn chứng về điều này Tesla ví dụ, khi một chiếc Tesla rẽ trái vào giao lộ, nó có thể chọn một quỹ đạo không thực hiện các cuộc gọi gần với các chướng ngại vật như những người băng qua đường.
Tesla sẽ bắt đầu xây dựng và xử lý các cấu trúc 3D chi tiết từ bộ dữ liệu của mình, những chiếc xe cũng đang cải thiện việc ra quyết định trong các tình huống môi trường khác nhau, như ban đêm, sương mù và mưa.
Để thực hiện được điều này Tesla đã đào tạo phần mềm AI của công ty trên siêu máy tính dựa trên GPU của Nvidia và một trung tâm dữ liệu chứa đến 30PD cảnh quay lưu trữ của hơn 1 triệu chiếc được trang bị camera của Tesla trên đường hiện nay và có một trình mô phỏng được tích hợp trong Unreal Engine được sử dụng để cải thiện Autopilot. Dữ liệu này cấp kết quả cho xe của khách hàng thông qua các bản cập nhật phần mềm qua mạng.
|
Một trình mô phỏng dựa trên Unreal Engine giúp cải thiện Autopilot. Ảnh: Tesla |
Ngoài ra, Tesla cũng đang nghiên cứu một máy tính được chế tạo tùy chỉnh mới sử dụng chip do Tesla thiết kế có tên Dojo, công ty cho biết họ có thể thay thế 72 giá đỡ GPU bao gồm 4.000 GPU chỉ với bốn tủ Dojo. Đây là công nghệ mà Tesla đã giới thiệu vào ngày Ai năm 2021, khi mà hãng tiết lộ chip đầu tiên của Dojo, sau đó sẽ phát triển thành một cụm Dojo đầy đủ hoặc ExaPod sẽ được hoàn thành vào quý 1/2023.
Hiện tại thì FSD, hiện có sẵn cho khoảng 160,000 tài xế ở Mỹ và Canada, cho phép người dùng truy cập hệ thống hỗ trợ người lái tự động một phần của Autopilot trên đường phố thành phố và đường địa phương. Hệ thống này có mục đích tăng tốc và giảm tốc độ, rẽ - bao gồm cả rẽ trái không được bảo vệ, vốn cực kỳ khó khăn đối với các hệ thống tự động - và nhận ra tín hiệu giao thông và các biển báo đường khác.