BMW sẽ đầu tư 1,7 tỷ USD vào Mỹ để sản xuất xe điện

THỂ NY
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Tập đoàn BMW vừa công bố kế hoạch đầu tư 1,7 tỷ đô la vào các hoạt động của mình tại Mỹ để sản xuất xe điện và pin.

BMW se dau tu 1,7 ty USD vao My de san xuat xe dien - Hinh anh 1
Mẫu xe BMW XM Concept.

Khoản đầu tư sẽ bao gồm 1 tỷ đô la để chuẩn bị sản xuất xe điện tại nhà máy Spartanburg hiện có của hãng ở Nam Carolina và 700 triệu đô la cho một cơ sở lắp ráp pin điện áp cao mới ở Woodruff gần đó.

Tập đoàn sản xuất ô tô Đức dự kiến sẽ sản xuất ít nhất 6 mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện tại Mỹ vào năm 2030. Nhà máy Spartanburg hiện đang sản xuất các mẫu SUV BMW “X” và mô-đun pin lithium-ion cho hai mẫu xe plug-in hybrid sạc điện. Việc sản xuất BMW XM hybrid-điện mới dự kiến sẽ bắt đầu vào cuối năm nay.

"Trong tương lai, đó cũng sẽ là động lực chính cho chiến lược điện khí hóa của chúng tôi và chúng tôi sẽ sản xuất ít nhất 6 mẫu BMW X chạy hoàn toàn bằng điện tại đây vào năm 2030", Chủ tịch BMW Oliver Zipse cho biết trong một thông cáo.

Ngày 19/10, BMW cũng đã công bố một thỏa thuận mua pin từ Envision AESC có trụ sở tại Nhật Bản, công ty này sẽ xây dựng một nhà máy pin mới ở Nam Carolina để cung cấp cho các nhà máy của BMW.

Envision AESC dự kiến sẽ có công suất sản xuất hàng năm là 30 gigawatt giờ - phù hợp với kế hoạch của các hãng sản xuất ô tô và nhà cung cấp pin khác cho các nhà máy ở Mỹ, BMW cho biết. Địa điểm cho cơ sở này dự kiến sẽ được công bố vào cuối năm nay.

Trước đó, BMW đã công bố 4 nhà máy sản xuất pin bổ sung sẽ được xây dựng ở châu Âu và Trung Quốc để đáp ứng nhu cầu về pin thế hệ tiếp theo.

Các thông báo này là thông tin mới nhất trong số các khoản đầu tư hàng tỷ đô la gần đây vào sản xuất xe điện và pin tại Mỹ trong bối cảnh nước này thắt chặt các quy định về khí thải và khuyến khích sản xuất trong nước.

Các hãng sản xuất ô tô cũng đang phải đối mặt với các nguyên tắc tìm nguồn cung ứng chặt chẽ hơn nằm trong Đạo luật Giảm lạm phát và Hiệp định Hoa Kỳ-Mexico-Canada, trước đây là Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ. Cả hai chính sách đều tăng yêu cầu đối với các bộ phận và vật liệu của xe có nguồn gốc trong nước để tránh thuế quan hoặc đủ điều kiện nhận các ưu đãi tài chính.

Tin liên quan

Tin đọc nhiều

Giao thông 24h