|
Năm 1976, Audi có ý tưởng khi đang thử nghiệm những chiếc limousine ở Scandinavia. Sau đó 4 năm Audi chính thức giới thiệu Quattro tại Geneva Motor Show. |
Theo tài liệu đi kèm cùng với chiếc xe đã thể hiện đây là chiếc cuối được đưa ra khỏi dây chuyền sản xuất ở Ingolstadt vào năm 1991. Nó chỉ qua hai đời chủ sở hữu đến khi nó xuất hiện trong phiên đấu giá kỷ lục vừa qua.
|
Audi Ur-quattro được đấu giá tại The Classic Car at Silverstone 2021, do Silverstone Auctions tổ chức vào đầu tháng tám đã đưa ra mức giá kỷ lục 192.500 euro tương đương hơn 5 tỷ đồng.
|
Audi Ur-quattro được cho là có ý nghĩa rất quan trọng đối với chính thương hiệu và là dấu ấn đặt nền móng cho bản sắc Audi ngày nay. Giá trị của xe thể hiện ở tính nguyên vẹn khi được chủ nhân của nó bảo quản rất cẩn thận, cộng với chỉ số công tơ mét của nó đang chỉ ở con số hơn 15.000 km.
Năm 1991, phiên bản Audi Ur-quattro nhận được bản cập nhật cơ học quan trọng, trong đó động cơ 5 xi-lanh thẳng hàng luôn đi kèm với nó, bắt đầu với kích thước 2144 cm3 , nhưng sau đó sẽ phát triển lên 2226 cm3, nhận được đầu đa van trong đó bốn van trên mỗi xi-lanh.
Điều này cho phép Audi tăng công suất từ 200 mã lực lên 220 mã lực và cải thiện hiệu suất đạt 0-100 km/h trong 6,3 giây thay vì 7,1 giây và tốc độ tối đa là 230 km/h thay vì 222 km/h.
c có màu trắng ngọc trai và nội thất da màu xám cùng với bộ lốp được trang bị vẫn là loại nguyên bản được sản xuất từ dây chuyền sản xuất Pirelli P700-Z.