Chiếc SUV điện Polestar 3 với nhiều công nghệ mới

LÊ HÙNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Nhiều công nghệ công suất cao được cung cấp bởi Google, Qualcomm, Luminar hay Nvidia sẽ mang đến sức mạnh một chiếc xe điện thế hệ mới.

Chiec SUV dien Polestar 3 voi nhieu cong nghe moi - Hinh anh 1
 Nhà sản xuất ô tô Thụy Điển-Trung Quốc sẽ mắt chiếc SUV điện Poles tar 3 vào năm 2023.

Polestar 3 là mẫu xe được sản xuất bởi Trung Quốc và Thụy Điện sẽ được giới thiệu trong thời gian gần đây. Chiếc SUV này được cho là có phạm vi hoạt động lên đến gần 500km và có thể cạnh tranh trực tiếp với các thương hiệu nổi tiếng như Mercedes, Audi và BMW.

Giống như Polestar 2, mẫu xe mới này xuất xưởng với mục đích mang đến sức mạnh về hiệu suất, thiết kế. Nó được trang bị hệ điều hành Android Automotive gốc của Google, chạy trên nền tảng tính toán điều khiển của Nvidia, xử lý dữ liệu cảm biến để cung cấp năng lượng cho hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến của xe (ADAS).

Phiên bản tiêu chuẩn của Polestar 3 bao gồm kiểm soát hành trình thích ứng, phát hiện điểm mù, định tâm làn đường và các tính năng khác phổ biến trên hầu hết các loại xe hiện đại. Bắt đầu từ giữa năm 2023, khách hàng có thể tùy chọn với Pilot Pack, bao gồm một bộ điều khiển bổ sung từ Nvidia, 3 camera, 4 cảm biến siêu âm và hệ thống làm sạch cho camera quan sát phía trước và phía sau.

Pilot Pack cũng bao gồm một cảm biến lidar chạy bằng laser từ Luminar, có phạm vi hoạt động 250 mét (hoặc lên đến 500 mét đối với các vật thể lớn hơn) và sẽ giúp tạo tiền đề cho các tính năng bán tự động hơn, chẳng hạn như lái xe trên đường cao tốc rảnh tay. 

Chiec SUV dien Polestar 3 voi nhieu cong nghe moi - Hinh anh 2
Hệ thống thông tin giải trí được cung cấp với nền tảng Snapdragon Cockpit của Qualcomm. 

Do sở hữu cùng với thương hiệu Volvo, Polestar 3 sẽ có tính năng lái xe trên đường cao tốc rảnh tay như một phần của bản cập nhật nền tảng lớn tiếp theo, các cảm biến radar bên trong có thể phát hiện "chuyển động dưới milimet" để đảm bảo không ai để trẻ em hoặc vật nuôi bên trong một chiếc xe nóng. 

Hệ thống thông tin giải trí được cung cấp với nền tảng Snapdragon Cockpit của Qualcomm, điều này sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời vho người lái.

Ngoài Nvidia, Luminar và Qualcomm, Polestar cũng đang khai thác các đối tác công nghệ cao khác, bao gồm và Smart Eye để cung cấp năng lượng cho các cảm biến và tính năng hỗ trợ người lái khác nhau. Polestar 3 sẽ tiếp tục hoạt động với Android Automotive gốc của Google, bao gồm Trợ lý Google kích hoạt bằng giọng nói và các tính năng hữu ích khác.

Về sức mạnh hoạt động, Polestar 3 sẽ có nhiều giddyup hơn so với người tiền nhiệm của nó, với công suất 517 mã lực và mô-men xoắn 671 pound-feet cho trang trí hiệu suất và 489 mã lực và 620 pound-feet cho phiên bản động cơ kép tầm xa. Nó cũng tăng tốc từ0 đến 60mph trong 4.6 giây hoặc 4.9 giây.

Polestar 3 sẽ bắt đầu được sản xuất vào giữa năm 2023 tại nhà máy ở Trung Quốc, với việc giao hàng dự kiến sẽ bắt đầu vào quý IV năm đó. Đến giữa năm 2024, Polestar 3 sẽ bắt đầu lăn bánh tại cơ sở Volvo's Ridgeville, Nam Carolina, với việc giao hàng cho khách hàng sẽ sớm diễn ra sau đó. Polestar 3 sẽ có giá khởi điểm khoảng 83.900 USD 


Tin liên quan