Chuyên gia của BMW: “Hãy kéo dài tuổi thọ chiếc xe hiện tại thay vì mua mới“

TUẤN DƯƠNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Tiêu chí bền vững và bảo vệ môi trường là trọng tâm của mọi nhà sản xuất ô tô, nhưng BMW vừa đưa ra lời khuyên tới người tiêu dùng mà có lẽ nhiều hãng xe sẽ không thích chút nào, đó là khuyến khích các chủ phương tiện tiếp tục sử dụng những chiếc xe hiện có của họ thay vì thay thế chúng bằng xe mới.

Chủ sở hữu các phương tiện nên xem xét kéo dài tuổi thọ của những chiếc xe hiện có thay vì thay thế chúng bằng những chiếc mới. 

Theo Monika Dernai, người đứng đầu bộ phận phát triển bền vững của BMW, chủ sở hữu các phương tiện nên xem xét kéo dài tuổi thọ của những chiếc xe hiện có thay vì thay thế chúng bằng những chiếc mới. Có ý kiến cho rằng làm như vậy là một cách đơn giản để giảm chất thải và tác động của ô tô đối với môi trường. Dernai cũng chỉ ra rằng các phương tiện nên được sản xuất để tồn tại lâu hơn.

“Chúng tôi thực sự cần nghĩ đến việc kéo dài tuổi thọ của ô tô và thay vì có một thị trường ô tô đã qua sử dụng, nơi bạn bán ô tô cho nhau, có thể lấy chiếc ô tô hiện có và kéo dài tuổi thọ của nó”, Dernai cho biết.

Thay vì thay thế những chiếc xe cũ, Dernai đề xuất “tân trang” nội thất và trang bị thêm cho những chiếc xe cũ những nâng cấp hiện đại để giữ cho chúng luôn mới.

Dernai cũng lưu ý rằng cần có các bộ kỹ năng mới trong ngành công nghiệp hậu mãi ô tô, nơi ô tô được thiết kế theo cách có thể tháo ghế ra và thay thế bằng ghế mới. Nó không chỉ giúp bảo tồn một chiếc xe hiện có mà còn tạo ra một mô hình kinh doanh cho BMW – đồng thời tái sử dụng và tái chế nhiều nhất có thể với lượng rác thải tối thiểu.

Theo Globenewswire, thị trường ô tô đã qua sử dụng hiện tại được định giá 928,24 tỷ USD vào năm 2021 và được dự đoán sẽ tăng trưởng với tốc độ CAGR là 9,3% cho đến năm 2028 do người mua ngày càng quan tâm đến việc tiết kiệm tiền, tận dụng lãi suất thấp hơn, số lượng các công ty khởi nghiệp cung cấp tăng lên.

Trong khi đó, theo Chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc (UNEP), hàng triệu ô tô, xe tải và xe buýt nhỏ đã qua sử dụng được xuất khẩu từ Châu Âu, Mỹ và Nhật Bản sang các nước có thu nhập thấp và trung bình đang cản trở nỗ lực chống biến đổi khí hậu. Họ đang góp phần gây ô nhiễm không khí và thường liên quan đến các vụ tai nạn giao thông.

UNEP cũng xem xét 146 quốc gia nhập khẩu phương tiện đã qua sử dụng và kêu gọi hành động để điều chỉnh hoạt động thương mại thông qua việc áp dụng một bộ tiêu chuẩn chất lượng tối thiểu hài hòa. Những điều này sẽ đảm bảo các phương tiện đã qua sử dụng đóng góp vào đội xe sạch hơn và an toàn hơn ở các nước nhận.

Tin liên quan