[Clip]: Triumph hoàn thành thử nghiệm xe máy điện mới

LÊ HÙNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Nguyên mẫu Triumph TE-1 Electric Prototype mới sẽ được giới thiệu vào ngày 12/7 tới đây.

Được lấy cảm hứng từ mẫu xe Speed Triple, Project TE-1 sẽ mở ra một giai đoạn phát triển mới, giống như các nhà sản xuất ô tô đó là điện khí hóa hoàn toàn.

 

Chiếc xe này được chế tạo sau nhiều tháng hợp tác với Williams Advanced Engineering, Integral Powertrain Limited và Warwick Manufacturing Group (WMG) tại Đại học Warwick. Nhóm đã cùng nhau nghiên cứu và chế tạo ra chiếc xe máy phân khối lớn chạy hoàn toàn bằng điện. 

Kế hoạch đã bước sang giai đoạn 4, đây là giai đoạn cuối cùng trước khi được công bố. Giai đoạn này bao gồm các bài kiểm tra đường bộ và đường đua, nhằm mục đích tối ưu hóa hiệu chỉnh bướm ga, lập bản đồ hiệu suất động cơ, công suất và mô-men xoắn, phạm vi pin, xác nhận chức năng phần mềm và quản lý nhiệt. Giai đoạn này cũng bao gồm kiểm tra đường đua để phân tích khả năng xử lý, tăng tốc, phanh, tái tạo, kiểm soát độ bám đường và kiểm soát lực nâng bánh trước. 

[Clip]: Triumph hoan thanh thu nghiem xe may dien moi - Hinh anh 1
 Triumph TE-1 Electric lấy cảm hứng từ mẫu xe Speed Triple cơ bắp.

Triumph cũng đã đưa ra một cái nhìn toàn diện về phần cứng của xe máy, TE-1 được trang bị hệ thống treo có nguồn gốc từ Ohlin, phía trước sử dụng phuộc Ohlins hộp số dốc ngược trong khi phía sau sử dụng phuộc Ohlins RSU nguyên mẫu độc đáo. Bộ máy phanh trên xe mô tô có dạng hai trục quay ở phía trước và một đĩa đơn ở phía sau, cả hai đều được trang bị kẹp phanh có nguồn gốc từ Brembo.

Triumph đặc biệt coi trọng dự án này và hãng đặt niềm tin vào sự thành công của Triumph TE-1 Electric Prototype, dự án xe máy điện đầu tiên của mình, triumph sẽ công bố chiếc TE-1 vào ngày 12/7 tới đây.


Tin liên quan