|
Bản xem trước của HR-V chạy hoàn toàn bằng điện.
|
Đóng vai trò là bản xem trước chạy hoàn toàn bằng điện của HR-V thế hệ thứ ba, mẫu concept này rất có thể một phiên bản thương mại khi cặp song sinh e:NS1 và e:NP1 (một của Dongfeng Honda và một của GAC Honda) đã được tiết lộ tại Trung Quốc vào tháng 10 năm ngoái.
Phiên bản toàn cầu của những chiếc xe điện (EV) đó đã được giới thiệu vào đầu năm nay với việc ra mắt nguyên mẫu e:Ny1 vào tháng 3 và dự kiến sẽ dựa trên cùng một kiến trúc e:N F dành cho xe dẫn động cầu trước.
Nhìn bề ngoài chiếc xe trưng bày ở Thái Lan có hình dáng cơ bản giống như HR-V mà chúng ta đã biết, mặc dù có những đặc điểm cụ thể như lưới tản nhiệt khép kín tích hợp cổng sạc có mái che, thanh đèn kéo dài từ đèn pha kiểu dáng đẹp, cực kỳ sang trọng, gương chiếu hậu mỏng và tấm chắn dưới đã được sửa đổi với rèm che gió. Một điểm khác biệt so với nguyên mẫu e:Ny1 mới hơn là không có chữ Honda trên cửa sau bên dưới đèn hậu.
|
Phía sau của chiếc xe điện này.
|
Tại Trung Quốc, cả e:NS1 và e:NP1 đều có sẵn hai cấu hình hệ thống truyền động, trong đó cấu hình đầu tiên có động cơ điện gắn phía trước có công suất 182 PS (180 mã lực hoặc 134 kW) và mô-men xoắn 310 Nm được cung cấp bởi một động cơ điện. Pin lithium-ion bậc ba 53,6 kWh, loại sau có phạm vi hoạt động lên tới 420 km theo tiêu chuẩn CLTC địa phương.
Tùy chọn còn lại có động cơ điện mạnh hơn với 204 PS (201 mã lực hoặc 150 kW) và cùng mô-men xoắn (310 Nm). Dung lượng pin cao hơn ở mức 68,8 kWh, tăng phạm vi hoạt động lên tới 510 km – cả hai phiên bản đều có cùng tốc độ tối đa 150 km/h.
|
Nội thất bên trong xe.
|
Honda cho biết mất khoảng 9 giờ để sạc đầy từ 5% với đầu vào AC cho pin dung lượng nhỏ hơn và khoảng 9,5 giờ cho pin dung lượng lớn hơn. Cả hai loại pin sẽ được sạc từ trạng thái 30-80% trong khoảng 40 phút với sạc nhanh DC, đầu vào nguồn không được tiết lộ. Những số liệu này (ngoại trừ phạm vi sẽ tuân theo tiêu chuẩn WLTP) dự kiến sẽ giống với phiên bản sản xuất của nguyên mẫu e:Ny1.
Sự hiện diện của SUV e:Prototype mở ra khả năng Thái Lan có thể nhận được phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện của HR-V trong tương lai. Đây là một khả năng khi quốc gia này đang tích cực thúc đẩy phát triển hệ sinh thái EV của mình cùng với các thị trường ASEAN khác.