Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng vào cuộc vụ xe Ford bị rò rỉ dầu

 
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Sau khi Cục Đăng kiểm Việt Nam có công văn yêu cầu Công ty TNHH Ford Việt Nam giải trình phản ánh lỗi rò rỉ dầu trong động cơ, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cũng đã có động thái về vụ việc.

Cuc Canh tranh va Bao ve nguoi tieu dung vao cuoc vu xe Ford bi ro ri dau - Hinh anh 1
1 chủ xe phản ánh lỗi rò rỉ dầu trên xe Ford

Đại diện Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) cho biết, đã ghi nhận thông tin phản ánh trên các phương tiện truyền thông đồng thời làm việc với Ford Việt Nam về hiện tượng nói trên.

Hàng trăm khách hàng sở hữu ô tô sử dụng động cơ tăng áp 2.0L của Ford Việt Nam đã phản ánh hiện tượng rò rỉ dầu ở vị trí bưởng cam động cơ và cổ hút turbo. Trong đó, có những xe đã được sửa chữa nhiều lần nhưng vẫn xảy ra lỗi này.

Trong cuộc làm việc, Ford Việt Nam xác nhận các hiện tượng nêu trên không có bất kỳ rủi ro nào về vấn đề an toàn, gây hỏng hoặc ảnh hưởng đến hoạt động của động cơ, gây tiêu hao nhiên liệu hay dầu động cơ và tần suất bảo dưỡng xe.

Hãng xe này cho biết đang làm việc với các đại lý, tiến hành đào tạo hướng dẫn kỹ thuật cần thiết cho toàn bộ đại lý tại Việt Nam để thực hiện khắc phục hiện tượng. Đồng thời, chuẩn bị phụ tùng và thiết lập quy trình giám sát sửa chữa đối với các xe bị ảnh hưởng tại các đại lý ủy quyền của Ford Việt Nam. Các chi phí khắc phục cho những xe bị rò rỉ dầu nói trên sẽ được khắc phục miễn phí.

Hiện Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đang tiếp tục phối hợp với Ford Việt Nam và các cơ quan, tổ chức liên quan để theo dõi và cập nhật thông tin liên quan đến hiện tượng rò rỉ dầu nêu trên.

Như vậy, có thể thấy, qua cuộc làm việc với cơ quan chức năng và các khách hàng, Ford Việt Nam vẫn chỉ có ghi nhận sự việc, đưa ra những giải pháp chung chung, đồng thời không cam kết cụ thể.

Theo anh Đặng Thanh Tùng - chủ xe sử dụng dòng Wildtrak 2.0L 4 4 AT Bi-Turbo của Ford Việt Nam, khi khách hàng mang xe đến các đại lý thì không được Ford xác nhận lỗi do đâu (do nhà sản xuất hay từ phía khách hàng), tình trạng trên xảy ra tại hầu hết các địa lý trên toàn quốc. Ngoài ra, khách hàng cũng rất bức xúc khi Ford Việt Nam không đưa ra được nguyên nhân lý giải hiện tượng trên. Chính từ việc không đưa ra được nguyên nhân nên hãng xe này cũng không dám cam kết sẽ xử lý triệt để cho khách hàng.

"Khách hàng mang xe đến thì đại lý không dám cam kết xử lý triệt để. Chúng tôi mất niềm tin rất nhiều vào Ford Việt Nam, bởi ngoài trường hợp như ở Vinh (anh A - Giao thông Hà Nội đã phản ánh) xử lý 3 lần vẫn còn chảy dầu, còn rất nhiều anh em khác xử lý 2 lần vẫn chảy dầu", anh Tùng nói.

Liên quan đến vụ việc, chiều tối 17/3, khoảng 30 "khổ chủ" của Ford Việt Nam tại Hà Nội đã tụ họp về 1 địa điểm ở quận Hà Đông, để cùng kiểm tra tình trạng chảy dầu trên xe và tập hợp nhau thành 1 nhóm bảo vệ quyền lợi cho mình.

Bước đầu, nhóm đã cử ra ban đại diện khu vực Hà Nội, tiếp đến sẽ thành lập các nhóm đại diện khu vực và các tỉnh thành - nơi có nhiều xe bị lỗi. Đại diện nhóm cho biết sẽ tiếp tục đấu tranh để đòi quyền lợi chính đáng cho các khách hàng gặp phải hiện tượng trên.

Thanh Khánh

Tin liên quan