Cục Đăng kiểm yêu cầu Ford Việt Nam giải trình sự cố chảy dầu trước 16/3

 
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Trong khi các cơ quan chức năng vào cuộc, những "khổ chủ" của Ford Việt Nam vẫn đang tập hợp danh sách các xe gặp sự cố và chờ thông tin chính thức từ hãng xe này.

Cuc Dang kiem yeu cau Ford Viet Nam giai trinh su co chay dau truoc 16/3 - Hinh anh 1

Chiều 6/3, ông Nguyễn Tô An - Trưởng phòng chất lượng xe cơ giới (Cục Đăng kiểm Việt Nam) trả lời báo chí cho biết, Cục đã gửi công văn đến Ford Việt Nam yêu cầu hãng báo cáo giải trình vụ việc liên quan đến sự cố hàng loạt xe Ford Ranger Wildtrak 2.0L Bi-Turbo và Ford Everest gặp hiện tượng rò rỉ dầu như truyền thông phản ánh thời gian qua.

Ngay sau khi có thông tin phản hồi từ Ford Việt Nam cộng với kết quả kiểm tra của đăng kiểm thì mới có thông tin chính thức về vấn đề này. Được biết, thời hạn để hãng xe này gửi báo cáo giải trình chậm nhất trước ngày 16/3.

Liên quan đến vụ việc, các khách hàng sử dụng dòng xe Ford Ranger Wildtrak 2.0L Bi-Turbo và Ford Everest vẫn đang tập hợp danh sách các xe gặp sự cố để có thống kê gửi tới Ford Việt Nam. Theo đại diện nhóm kín của những người này trên facebook chia sẻ, ngày 1/3, nhóm khách hàng đại diện cho các chủ xe tại khu vực phía Bắc đã có buổi làm việc nội bộ với đại diện Ford Việt Nam tại Hà Nội.

Buổi làm việc mới chỉ ở bước đầu ghi nhận tình trạng các chủ xe phản ánh và hướng xử lý ban đầu. Không có văn bản mang tính pháp lý nào được ký kết giữa hai bên. Hãng xe cho biết sẽ có câu trả lời cho khách hàng sau 7 ngày. Hiện các "khổ chủ" cũng đang ngóng chờ thời hạn trên để biết được kết cục cho chiếc xe của mình.

Như Giao thông Hà Nội đã đưa tin, đại diện Ford Việt Nam cho biết đã nhận được phản hồi từ phía các khách hàng, phản ánh việc ô tô bán tải Ford Ranger Wildtrak 2.0L Bi-Turbo bị chảy dầu ở cổ hút turbo và mặt cam động cơ.

Ford Việt Nam đang gửi các hướng dẫn kỹ thuật cần thiết và đào tạo hệ thống đại lý Ford, để có thể tiến hành sửa chữa vấn đề này trên các xe bị ảnh hưởng. Hệ thống chăm sóc khách hàng của Ford đã liên hệ với các khách hàng có xe gặp phải tình trạng trên, và đã đặt lịch hẹn cho các xe phản ánh gặp sự cố.

Tuy nhiên, hãng xe này cũng bỏ ngỏ khả năng sẽ triệu hồi với những xe có khả năng bị lỗi nói trên.

Thanh Khánh

Tin liên quan