Cupra tiết lộ mẫu SUV Terramar 2024 với công nghệ Plug-in Hybrid tiên tiến

THỂ NY
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Mẫu SUV mới của Cupra sẽ cung cấp phạm vi chạy điện 62 km với nguồn điện PHEV.

Cupra tiet lo mau SUV Terramar 2024 voi cong nghe Plug-in Hybrid tien tien - Hinh anh 1
Terramar lấy tên từ đường đua lịch sử Autódromo de Sitges-Terramar ở Martorell, Barcelona

Mới đây, Cupra đã tiết lộ 3 mẫu xe mới trong 3 phân khúc mới. 2 mẫu xe điện sẽ gia nhập dòng xe Cupra dưới dạng hatchback chạy điện UrbanRebel và SUV điện Tavascan - và 1 mẫu SUV Plug-in Hybrid cỡ trung mới có tên Terramar cũng đã được tiết lộ.

Terramar lấy tên từ đường đua lịch sử Autódromo de Sitges-Terramar ở Martorell, Barcelona. Được giám đốc thiết kế của Cupra Jorge Diez mô tả là một chiếc SUV dài 4,5 mét với những đặc trưng “DNA” của thương hiệu và "buồng lái lấy người điều khiển làm trung tâm". Do đó, Terramar là đối thủ nặng ký của Alfa Romeo Tonale và Volkswagen Tiguan.

Cupra cũng đã xác nhận rằng Terramar sẽ được sản xuất cùng với Audi Q3 tại Hungary. Sử dụng phiên bản cập nhật của nền tảng MQB dành cho các mẫu xe Plug-in Hybrid thế hệ tiếp theo của Tập đoàn Volkswagen, thương hiệu tuyên bố rằng phiên bản Plug-in hàng đầu sẽ có khả năng chạy hoàn toàn bằng điện lên đến 62 km. Phiên bản chạy xăng của Terramar cũng sẽ được cung cấp, nhưng Cupra vẫn chưa phác thảo dòng động cơ. Terramar sẽ là mẫu xe chạy xăng (hoặc dầu) cuối cùng mà thương hiệu này sản xuất.

Tin liên quan

Tin đọc nhiều

Giao thông 24h