|
Strickland ông từng giữ các vị trí quan trọng. |
Strickland năm nay 52 tuổi, ông từng giữ các vị trí quan trọng như giám đốc nhân viên của Ủy ban Thương mại Thượng viện, Mỹ, Cục trưởng Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA).
Ông thay thế Bob Babik người sẽ nghỉ hưu vào cuối năm nay để lãnh đạo một nhóm chịu trách nhiệm làm với các cơ quan quản lý ở mọi cấp độ về một số vấn đề ảnh hưởng ngành công nghiệp ô tô của GM. Strickland sẽ chịu sự điều hành từ Omar Vargas, phó chủ tịch GM và người đứng đầu chính sách toàn cầu.
David Strickland có kiến thức chuyên sâu về nhiều vấn đề chính sách của ngành vận tải và ô tô và có kinh nghiệm 25 năm trong ngành. Dưới sự lãnh đạo của Strickland với tư cách là quản trị viên NHTSA, vai trò mà ông đảm nhiệm từ năm 2010 cho đến 2014, cơ quan này đã phát hành những hướng dẫn đầu tiên về xe tự hành.
Ông cũng là người đóng vai trò quan trọng trong cuộc điều tra liên bang về việc xe Toyota tăng tốc ngoài ý muốn và đàm phán các tiêu chuẩn tiết kiệm nhiên liệu mới với ngành công nghiệp ô tô.
Khi về làm việc cho GM, ông sẽ giúp kết nối giữa chính phủ và ngành công nghiệp ô tô để thúc đẩy các chính sách pháp lý nhằm hỗ trợ các sáng kiến tăng trưởng của GM trong tương lai. Kế hoạch và tầm nhìn của GM về thị trường ô tô là sẽ đưa nhiều dòng xe EV mới ra thị trường hơn và tiến tới cung cấp xe chạy hoàn toàn bằng điện vào năm 2035.