Daniel Ricciardo sẽ rời McLaren vào cuối năm 2022

THỂ NY
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Tay đua Công thức 1 người Úc Daniel Ricciardo sẽ rời McLaren vào cuối mùa giải 2022, sớm hơn một năm so với hợp đồng.

Daniel Ricciardo se roi McLaren vao cuoi nam 2022 - Hinh anh 1
Daniel Ricciardo sẽ rời McLaren vào cuối năm 2022.

Ricciardo, 33 tuổi, đã phải vật lộn để có được phong độ tốt nhất kể từ khi gia nhập McLaren vào năm 2021 và thường xuyên bị đồng đội người Anh Lando Norris đánh bại.

Trong khi Norris đứng thứ 7 tại Giải vô địch các tay đua vào thời điểm nghỉ giữa mùa, Ricciardo đang mòn mỏi ở vị trí thứ 12, kém đồng đội của mình tận 57 điểm.

Ricciardo cho biết, việc rời đi sớm là "buồn vui lẫn lộn".

"Đó là một đặc ân khi trở thành một phần của gia đình McLaren Racing trong 2 mùa giải vừa qua nhưng sau vài tháng thảo luận với Ban lãnh đạo đội, chúng tôi đã quyết định chấm dứt hợp đồng sớm hơn so với kế hoạch".

Bất chấp những khó khăn của anh ấy kể từ khi gia nhập đội từ Renault, Ricciardo đã giành Grand Prix Ý tại Monza vào năm 2021, chiến thắng trong cuộc đua duy nhất của đội kể từ năm 2012. Đó là một thành tích mà đồng đội Norris vẫn chưa thể lặp lại. Đó là điều mà Ricciardo vẫn tự hào.

"Tôi cũng có nhiều kỷ niệm vui về thời gian ở đội, tôi nghĩ về Monza, và tôi nghĩ về việc đứng trên đỉnh cao, tôi nghĩ về việc mang về cho đội chiến thắng đầu tiên kể từ năm 2012, điều đó thật tuyệt vời", Ricciardo chia sẻ.

Hiện McLaren vẫn chưa tiết lộ ai sẽ là người thay thế vị trí của Ricciardo.

Tin liên quan