Doanh số bán xe Kia Stinger tăng ở Úc bất chấp báo cáo ngừng hoạt động

LÊ HÙNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Kia Stinger vẫn được người dân Úc ưa chuộng, trong khi đó ở châu Âu hay một số quốc gia khác được cho là ngừng hoạt động.

Theo báo cáo doanh số bán xe Kia Stinger tại Úc đã tăng 53,3% trong năm 2022, chỉ riêng tháng Tư mức tăng đã đạt kỷ lục 203,8%. Stinger GT hàng đầu chiếm hơn 90% doanh số, được hưởng lợi từ thực tế nó là chiếc sedan thể thao dẫn động cầu sau duy nhất còn lại của một nhà sản xuất ô tô phổ thông tại thị trường địa phương.

Doanh so ban xe Kia Stinger tang o Uc bat chap bao cao ngung hoat dong - Hinh anh 1
 Kia Stinger là mẫu sedan thể thao bán chạy nhất ở thị trường Úc.

Đối với các thị trường khác như ở Mỹ, doanh số bán hàng của Kia Stinger chỉ vào khoảng 13.000 chiếc mỗi năm, ở thị trường Trung Quốc đã ngừng sản xuất.


Vào năm 2020, nhiều thông tin đưa ra về việc Kia sẽ loại bỏ mẫu xe Stinger và thực tế đến năm 2022, nó đã dần không còn được bán hoặc bán chậm ở một số quốc gia, báo cáo nói rằng việc mẫu xe này sẽ kết thúc vào quý 2/2022 và cũng có thể là kéo dài đến năm 2023.

Damien Meredith, giám đốc điều hành của Kia Australia, cho rằng chưa có thông tin chính thức nào từ Kia ở Hàn Quốc về sự tồn tại của Stinger, nhưng ở Úc thì nó vẫn có đủ nguồn cung cho người tiêu dùng. Các đơn hàng ở quốc gia này vẫn tăng, chiếc GT hàng đầu chiếm 90% doanh số bán hàng, nguyên nhân có thể là mẫu xe Chrysler 300 bị khai tử thì Stinger là mẫu sedan thể thao dẫn động cầu sau chủ đạo duy nhất được cung cấp tại Úc.

Stinger với bản nâng cấp mới nhất được trang bị động cơ 3,3 lít V6 T-GDi tăng áp kép, sản sinh công suất 365 mã lực (272 kW / 370 PS) và mô-men xoắn 510 Nm (376 lb-ft). Trong vỏ bọc AWD, Stinger GT tăng tốc từ 0-100 km / h (0-62 mph) trong 4,9 giây và đạt tốc độ tối đa 270 km / h (168 mph).

 

Tin liên quan