Độc đáo xe điện 3 bánh của Striemo, công ty con của Honda Motor

LÊ HÙNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Striemo là một chiếc xe đạp 3 bánh có động cơ với thiết kế độc đáo dành cho người tiêu dùng phổ thông ở Nhật Bản.

Striemo là một công ty con của Honda Motor, được thành lập trên cơ sở chương trình sáng tạo kinh doanh nội bộ IGNITION do Honda phát động.

Thành viên sáng lập của Striemo cũng chính là các kỹ sư đang làm việc tại Honda. Mới đây Công ty đã trình làng sản phẩm đầu tiên của mình là chiếc xe tay ga chạy hoàn toàn bằng điện.

Doc dao xe dien 3 banh cua Striemo, cong ty con cua Honda Motor - Hinh anh 1
 Chiếc xe có thể gấp gọn để dễ dàng di chuyển trong mọi trường hợp. Ảnh: Striemo

Theo đó, phương tiện nặng 20 kg và có thể di chuyển 30 km trong một lần sạc đầy. Người dùng sẽ sử dụng chân ga để xe di chuyển, cùng với hệ thống phanh tay dừng xe khi cần.

Striemo thông tin thêm, phương tiện này rất độc đáo, ngoài việc di chuyển như những chiếc xe điện thông thường, nó có thiết kế nhỏ gọn. Sự cân bằng của xe giúp giảm sự căng thẳng, lo lắng khi điều khiển, cũng như mang lại những trải nghiệm tự nhiên, tốt nhất.

Chiếc xe này sẽ được sản xuất giới hạn 300 chiếc, chỉ bán ở thị trường Nhật Bản vào cuối năm nay với giá khoảng 1.900 USD. Nó sẽ được sử dụng để làm phương tiện di chuyển tại các sân bay, công trường xây dựng, nhà kho hay trung tâm thương mại. Trong tương lai nó cũng sẽ là mẫu xe cạnh tranh với các thiết bị micromobility khác, để di chuyển trong các khu vực đi bộ hay vỉa hè mà xe máy bị cấm.

Doc dao xe dien 3 banh cua Striemo, cong ty con cua Honda Motor - Hinh anh 2
Giám đốc điều hành Striemo Yotaro Mori điều khiển xe điện 3 bánh mới.
Ảnh: Shizuka Tanabe 

Ngoài thị trường Nhật Bản, Striemo sẽ mở rộng sang các nước khác với mục tiêu mà công ty gọi là “tiêu chuẩn mới cho khả năng di chuyển vi mô”, mang đến tính an toàn và dễ dàng cho mọi lứa tuổi.

Thị trường xe tay ga điện hiện nay đang phát triển rất mạnh, nhưng thị phần chủ yếu lại thuộc về các công ty khởi nghiệp. Các nhà sản xuất ô tô lớn hiện nay đang dần tận dụng công nghệ sẵn có của mình để bước chân vào thị trường xe máy điện.

 

Tin liên quan

Tin đọc nhiều

Giao thông 24h