|
Một động cơ điện do Động cơ điện Renault Zoe phát triển. |
Cùng với hệ thống pin thì động cơ điện cũng đang được cải thiện với tốc độ nhanh chóng, nhiều chuyên gia trong ngành công nghiệp ô tô tin rằng hiệu suất đạt được đối với xe điện sẽ nằm ở động cơ điện và các công nghệ liên quan đến pin của xe điện.
Tuy nhiên, việc phát triển động cơ điện cũng gặp phải một số vấn đề liên quan đến việc có thân thiện với môi trường hay không, sử dụng nhiên liệu nào khi ngay nay vẫn dùng kim loại đất hiến trong quá trình sản xuất. Có đến % động cơ EV ngày nay sử dụng nam châm vĩnh cửu có các kim loại như neodymium, praseodymium, dysprosium và terbi.
Việc khai thác những vật liệu này tạo ra chất thải độc hại và nhiều hãng đang phụ thuộc nhiều vào nguyên liệu này hay một số thương hiệu khác lại thiếu những vật liệu đất hiếm này trong sản xuất.
|
Động cơ điện thông lượng hướng trục YASA.
|
Mercedes-Benz cho biết về động cơ điện, đây là một công nghệ đang phát triển nhanh chóng, nơi sự đổi mới và chuyên môn sẽ thúc đẩy hiệu suất và sự khác biệt. Nhà sản xuất ô tô Đức đã xác nhận rằng những chiếc xe điện từ thương hiệu AMG sẽ sử dụng động cơ thông lượng hướng trục tiên tiến được phát triển, trong khi đó BMW cũng đang nghiên cứu về động cơ mới. Đối với Volkswagen thì hãng đang giảm số lượng đất hiếm được sử dụng trong động cơ của mình và đang nghiên cứu động cơ không có kim loại hiếm này.
Ngành công nghiệp ô tô điện sẽ phụ thuốc rất lớn vào sự phát triển của động cơ điện, nó tác động đáng kể trong lĩnh vực ô tô. Một chiếc xe điện thường có ít bộ phận hơn 50% so với xe chạy bằng động cơ đốt và cần ít hơn 30% sức lao động. Trong nỗ lực duy trì việc làm, nhiều nhà sản xuất ô tô đang tìm cách chế tạo động cơ điện cho riêng mình.