Đóng cửa nhà máy chế tạo ô tô Suzuki ở Thái Lan vào khoảng cuối năm 2025

HUYỀN SÂM
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Tập đoàn Suzuki Motor (Nhật Bản) cho biết sẽ đóng cửa nhà máy chế tạo ô tô ở Thái Lan vào khoảng cuối năm 2025 và tiếp tục đáp ứng nhu cầu của khách hàng thông qua việc nhập khẩu. Hướng tới mục tiêu trung hòa carbon sắp tới hãng sẽ giới thiệu các mẫu xe điện khí hóa bao gồm cả xe hybrid.

Thông báo của Global Suzuki cho biết Suzuki Motor bắt đầu vận hành nhà máy chế tạo ô tô tại Thái Lan ở tỉnh Rayong vào năm 2012. Nhà máy chủ yếu sản xuất các mẫu hatchback cỡ nhỏ như Swift, sedan Ciaz và Celerio.

Ở thời kỳ cao điểm nhà máy từng sản xuất khoảng 60.000 xe mỗi năm, nhưng theo báo cáo của năm 2023 thì số lượng xe sản xuất đã lao dốc không phanh xuống còn 7.579 chiếc/năm.

Dong cua nha may che tao o to Suzuki o Thai Lan vao khoang cuoi nam 2025 - Hinh anh 1
 Số lượng xe sản xuất tại Thái Lan giảm mạnh trong năm 2023. Ảnh minh họa

Được biết, dưới sức ép của thị trường và sự canh tranh ngày càng quyết liệt của các hãng xe điện Trung Quốc đang nhắm đến thị trường Thái Lan, doanh số bán hàng của Tập đoàn Suzuki Motor tại xứ sở Chùa Vàng ngày càng trì trệ. Bên cạnh đó, người tiêu dùng nước này ngày càng ưa chuộng xe thể thao đa dụng và xe bán tải hơn các xe ô tô có kích thước nhỏ gọn.

Dự kiến khoảng 800 công nhân tại nhà máy Thái Lan sẽ được điều chuyển sang các bộ phận khác, trong đó có nhà máy chế tạo xe máy để hãng đóng cửa vào khoảng cuối năm 2025.

Hãng cho biết ngay cả sau khi đóng cửa nhà máy, Suzuki Motor vẫn tiếp tục cung cấp các dịch vụ bán hàng và hậu mãi để đáp ứng nhu cầu của khách hàng tại Thái Lan, thông qua việc nhập khẩu xe nguyên chiếc từ các nhà máy trong khu vực ASEAN cũng như Nhật Bản và Ấn Độ.

Ngoài ra, để góp phần đạt được mục tiêu trung hòa carbon do chính phủ Thái Lan thúc đẩy, hãng sẽ giới thiệu các mẫu xe điện khí hóa bao gồm cả xe hybrid.

Tin liên quan