|
Đức chi 6,3 tỷ euro để triển khai 1 triệu trạm sạc pin cho xe điện. |
Dự kiến, số lượng trạm sạc sẽ tăng gấp 14 lần, từ khoảng 70.000 trạm hiện nay lên 1 triệu trạm vào năm 2030, tập trung tại các thành phố xa xôi, nơi cơ sở hạ tầng chưa đầy đủ.
Kế hoạch cũng đặt mục tiêu sẽ có 15 triệu xe điện trên cả nước vào năm 2030 so với con số khoảng 1,5 triệu chiếc hiện nay. Các biện pháp khác trong kế hoạch của Chính phủ bao gồm tăng tốc độ phê duyệt xây dựng các điểm thu phí.
“Mục tiêu của chúng tôi là đẩy nhanh việc mở rộng cơ sở hạ tầng thu phí, đơn giản hóa quy trình thu phí, giúp mọi người chuyển đổi dễ dàng hơn”, Bộ trưởng Giao thông Liên bang Volker Wissing cho biết trong một tuyên bố.
Đức là quê hương của các nhà sản xuất xe chạy bằng pin, bao gồm Volkswagen và Tesla. Việc thúc đẩy xe điện diễn ra trong bối cảnh giá điện tăng cao, xuất phát từ cuộc khủng hoảng năng lượng do Nga tiến hành chiến dịch quân sự tại Ukraine.
Để giải quyết vấn đề đó, chính phủ Đức đã lên kế hoạch giới hạn giá điện, và Bộ trưởng Volker Wissing cho rằng cuộc khủng hoảng năng lượng không nên làm lệch các mục tiêu khí hậu lâu dài.
Kế hoạch xe điện thu hút phản ứng trái chiều từ các hiệp hội ngành công nghiệp, vốn từ lâu đã phàn nàn rằng Chính phủ không theo kịp tốc độ mở rộng nhanh chóng của các loại xe điện.